Thực hiện can thiệp nội mạch cứu cụ bà 85 tuổi bị tắc mạch máu ruột non

Duy Tính
Duy Tính
22/06/2019 09:03 GMT+7

Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) là một trong những bệnh viện đầu tiên thực hiện can thiệp nội mạch liên quan đến bệnh lý tưới máu ruột.

Ngày 21.6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết bệnh viện vừa thực hiện can thiệp thành công, tái lập lưu thông hệ thống tuần hoàn ruột cho bệnh nhân 85 tuổi bị tắc động mạch mạc treo tràng trên (động mạch ruột non) sau khi được cắt bỏ phần hoại tử.
Theo bác sĩ, đây là một kỹ thuật can thiệp mạch khó bởi vấn đề tiếp cận đến mạch máu tắc, nhiều mạch máu bị xơ vữa, ruột có nhiều khúc quanh, nếp gấp trên nền một bệnh nhân lớn tuổi.
Sau hơn một giờ can thiệp, bệnh nhân đã được tái lưu thông động mạch ruột. Bệnh nhân chuẩn bị được tiến hành nối hai đoạn ruột lại với nhau để có thể tiêu hóa như những người bình thường khác thay vì phải đưa hai đầu ruột ra ngoài như trước đây.
Nhờ sự can thiệp thành công của các bác sĩ, từ nay bệnh nhân có thể giảm thiểu tình trạng duy dinh dưỡng, kiệt quệ cơ thể và có thể dẫn tới tử vong do hội chứng ruột ngắn.
Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những bệnh viện đầu tiên thực hiện can thiệp nội mạch liên quan đến bệnh lý tưới máu ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.