Thúc đẩy ham muốn tình dục nhờ yoga

10/04/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Yoga đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho nam cũng như nữ giới, tiến sĩ, giáo sư trợ lý lâm sàng tại Trường Y Columbia (Mỹ), Loren M. Fishman khẳng định.

(TNO) Yoga đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho nam cũng như nữ giới, tiến sĩ, giáo sư trợ lý lâm sàng tại Trường Y Columbia (Mỹ), Loren M. Fishman khẳng định.

Yoga đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho nam cũng như nữ giới - Ảnh: Shutterstock
Một nghiên cứu ở Ấn Độ cũng cho biết yoga được xem như một bổ sung có giá trị trong việc phục hồi chức năng, cũng như hỗ trợ các vấn đề về thần kinh và cơ xương.
Tùy theo tính chất và nhu cầu của mỗi người mà các bài tập yoga khác nhau. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Fishman, phong cách yoga tập trung vào hơi thở và thiền định có thể giúp nam giới thư giãn.
Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra những người có thói quen tập yoga 60 phút mỗi ngày trong 6 tuần liên tiếp có thể cải thiện đáng kể tâm trạng. Năm 2001, một nghiên cứu công bố trên Scandinavian Journal of Work, Environment & Health cho biết, yoga mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe đàn ông bao gồm giúp đầu óc tỉnh táo, tăng hứng khởi, năng lượng, sự bình tĩnh và tự tin.
Cải thiện sự linh hoạt xương khớp
Yoga khuyến khích thay đổi cơ xương theo chiều hướng có lợi, theo một nghiên cứu được công bố hồi tháng 3.2013 trên Journal of Strength. Những người đàn ông tham gia nghiên cứu này đã có 24 buổi tập yoga, mỗi buổi 90 phút và thực hiện trong vòng 8 tuần; sau đó, họ cho biết cảm thấy gân cốt ở vai, lưng trở nên linh hoạt hơn, đặc biệt lượng chất béo trong cơ thể cũng giảm đi đáng kể.
Thúc đẩy ham muốn
Ngoài lợi ích giảm stress và tăng tính linh hoạt cho cơ bắp, yoga còn giúp quan hệ tình dục thêm thăng hoa. Yoga có thể giúp tăng khoái cảm và hiệu suất “làm việc” bằng cách tăng lưu lượng máu ở động mạch. Một nghiên cứu trên Journal of Sexual Medicine trong năm 2010 phát hiện chức năng tình dục ở nam giới tuổi từ 24 đến 60 tăng mạnh mẽ sau khi áp dụng các bài yoga kéo dài trong 12 tuần. Kết thúc chương trình tập luyện, tất cả các khía cạnh của chức năng tình dục, như: ham muốn, hiệu suất, sự tự tin, sự hài lòng, kiểm soát việc xuất tinh, cực khoái… đều tăng đáng kể
Giảm nguy cơ loãng xương
Nghiên cứu của tiến sĩ Fishman về lợi ích của yoga trong việc ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, xuất bản năm 2009 trong tạp chí Topics in Geriatric Rehabilitation phát hiện những người thực hành tư thế yoga cụ thể từ 8-10 phút một ngày có khả năng hạn chế nguy cơ gãy xương và loãng xương. Những tư thế yoga cụ thể khuyến khích các xương khớp chắc khỏe mà không khiến người thực hành đối mặt với nguy cơ gãy xương.
Giúp ngủ ngon
Thực hành yoga 25 phút mỗi ngày có thể giúp ngủ ngon hơn, theo một nghiên cứu từ Đại học RMIT ở Melbourne (Úc) năm 2011. Thực hành yoga phù hợp không chỉ giúp tránh được chứng mất ngủ, mà còn kéo dài thời gian của giấc ngủ sâu, do đó, khi thức dậy tinh thần sẽ cảm thấy khoan khoái và dễ chịu hơn.
Giảm đau
Chữa đau lưng là một trong những lý do phổ biến mà đàn ông tìm đến yoga. Một nghiên cứu gần đây cho biết yoga giúp giảm đáng kể tình trạng khuyết tật chức năng, đau và trầm cảm ở những người bị đau lưng mãn tính. Các bài tập yoga kết hợp với việc sử dụng đạo cụ, chẳng hạn như dây đai và ghế dài có thể giúp nam giới thực hiện những tư thế không gây sức ép cho cơ thể, đồng thời giảm được triệu chứng đau lưng một cách hiệu quả.
Chữa viêm khớp dạng thấp
Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp, bạn có thể tìm thấy sự cứu trợ từ yoga để giúp làm giảm các khớp bị sưng, theo Everydayhealth. Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore (Mỹ) tiến hành một nghiên cứu ở nhóm 30 người bị viêm khớp dạng thấp và nhận thấy những người tham gia vào một chương trình yoga trong vòng 8 tuần có thể giảm đáng kể số lượng các cơn đau và các khớp bị sưng cũng có xu hướng giảm bớt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.