Thừa cân tăng rủi ro mắc bệnh trứng cá đỏ

17/12/2017 10:59 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy bệnh trứng cá đỏ nên được thêm vào danh sách các bệnh mạn tính liên quan đến béo phì, theo Hãng tin UPI .

Các chuyên gia thuộc Đại học Brown (Mỹ) đã xem xét hồ sơ của gần 90.000 phụ nữ, vốn được theo dõi trong hơn 14 năm. Họ nhận thấy rủi ro mắc bệnh trứng cá đỏ tăng 48% ở những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn 35 (BMI cao hơn 30 được xem là béo phì). Chuyên gia Wen-Qing Li và các cộng sự còn nhận thấy có xu hướng rủi ro mắc bệnh gia tăng ở những người tăng cân sau tuổi 18. Ngoài ra, rủi ro mắc bệnh tăng 4% cho mỗi 4,5 kg tăng thêm về trọng lượng ở các đối tượng nghiên cứu.
Theo chuyên gia Li, phát hiện mới có thể khiến các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bệnh nhân trứng cá đỏ nỗ lực đạt trọng lượng bình thường để giảm bệnh, dù rằng vẫn cần thêm bằng chứng lâm sàng. Bệnh trứng cá đỏ thường xảy ra sau tuổi 30, với các triệu chứng thay đổi tùy theo bệnh nhân. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American Academy of Dermatology.

tin liên quan

Bí quyết trang điểm mùa se lạnh
Trang điểm không chỉ để đẹp hơn mà còn là sự thể hiện cá tính một cách rõ nét. Làm sao để giữ lớp trang điểm đẹp tự nhiên nhất những ngày trở gió cũng cần có bí kíp riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.