Thừa cân, béo phì trước mối đe dọa của Covid-19

21/08/2020 10:24 GMT+7

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san khoa học PNAS (Mỹ), những người trưởng thành mắc chứng béo phì nghiêm trọng nếu mắc Covid-19 thì có nguy cơ bệnh diễn tiến nặng hơn so với những người duy trì cân nặng hợp lý.

Các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho biết nguy cơ bệnh nặng hơn sau khi nhiễm SARS-CoV-2 tăng 338% đối với người béo phì thể nặng, 70% đối với người béo phì nhẹ, 39% đối với người thừa cân. Nguy cơ này cũng gia tăng ngay cả đối với những người đang có biểu hiện tăng cân, theo UPI dẫn lời Giáo sư Mark Hamer thuộc Đại học London.
Các chuyên gia cho biết nguyên nhân là cơ thể người béo phì hoặc thừa cân không thể xử lý hiệu quả chất béo và đường trong máu, dẫn đến chứng viêm gia tăng. Thừa cân được định nghĩa là có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 25 - 30, trong khi chỉ số BMI từ 30 - 35 được coi là béo phì giai đoạn 1 hoặc béo phì ít nghiêm trọng hơn. Chỉ số BMI từ 35 trở lên được xác định là béo phì giai đoạn 2 hoặc béo phì thể nặng.
Giáo sư Mark Hamer nhấn mạnh: Mọi người cần tập thể dục thường xuyên, không chỉ để duy trì cân nặng lành mạnh, mà còn giúp tăng cường chức năng miễn dịch và giảm các yếu tố nguy cơ khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.