Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 60 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

29/10/2019 20:29 GMT+7

60 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đủ điều kiện sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí trong chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” (lần 6) do Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) thực hiện.

Hôm nay (29.10), Bệnh viện Mỹ Đức thông tin khởi động chương trình "Ươm mầm hạnh phúc” lần 6. Năm nay, sẽ có 60 cặp vợ chồng (so với năm trước là 44 cặp) được bệnh viện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí. Đây là chương trình làm thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho các trường hợp có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa thực hiện được.
Điều kiện cơ bản các cặp vợ chồng đăng ký tham gia là chưa có con chung, chưa được điều trị hoặc thất bại một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Ngoài ra, người vợ phải dưới 37 tuổi, không có tổn thương buồng trứng, không có buồng trứng đa nang, kết quả siêu âm nhũ bình thường, vòi trứng không ứ dịch, tử cung không bất thường. Người chồng phải có trên 1 triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.
Các cặp vợ chồng tham gia được duyệt hồ sơ sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm (bao gồm: thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh).
Bệnh viện không tài trợ chi phí ăn ở, đi lại, chi phí khám, xét nghiệm trước khi chính thức được nhận vào chương trình, tái khám ngoài lịch hẹn...
Chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” lần 5 (năm 2018-2019) có 44 cặp vợ chồng được hỗ trợ. Trong đó, 2 trường hợp đã sinh em bé, 2 cặp vợ chồng mang thai tự nhiên trong thời gian chờ điều trị. Tỉ lệ có thai sau thụ tinh trong ống nghiệm của chương trình lần 5 là hơn 76%. Tổng kinh phí thực hiện hơn 4,1 tỉ đồng từ sự đóng góp của của nhân viên bệnh viện và các đối tác.
“Ươm mầm hạnh phúc" là chương trình được khởi xướng từ cuối năm 2014 từ ý tưởng của Thầy thuốc Nhân dân - bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), người tiên phong trong kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm của Việt Nam. Đến nay, qua 5 mùa, chương trình đã đồng hành với hơn 160 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn khắp cả nước, với nhiều em bé được chào đời.
Thời gian nộp hồ sơ “Ươm mầm hạnh phúc" lần 6 từ ngày 18.11 đến 23.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.