Thử máu phát hiện ung thư

02/10/2012 10:54 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas State (Mỹ) đã phát triển một kiểu xét nghiệm máu đơn giản giúp phát hiện giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư, theo Health24.

Chưa đầy một giờ, cuộc xét nghiệm này có thể phát hiện ung thư vú và ung thư phổi giai đoạn đầu trước khi các triệu chứng như ho và giảm cân bắt đầu.

Kiểm tra máu có thể phát hiện bệnh ung thư giai đoạn 1
Thử máu phát hiện ung thư - Ảnh: Shutterstock

Công trình nghiên cứu được thực hiện bởi Giáo sư hóa học Stefan Bossmann và Giáo sư về giải phẫu - sinh lý học Deryl Troyer. Cả hai đều là các nhà nghiên cứu liên kết với Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Johnson của Đại học Kansas State (Mỹ).

Trong cuộc nghiên cứu, dữ liệu được thu thập từ 20 người bị ung thư vú ở độ tuổi từ 36 đến 81 và 12 người bị ung thư phổi ở độ tuổi từ 27 đến 63. Một nhóm 12 người không bị ung thư, từ 26 đến 62 tuổi, cũng được thử nghiệm.

Theo đó, một mẫu máu từ mỗi người tham gia được thử nghiệm ba lần. Phân tích các dữ liệu cho thấy tỷ lệ thành công 95% trong việc phát hiện ung thư, bao gồm cả những người bị ung thư vú ở giai đoạn 1, những người bị ung thư phổi ở giai đoạn 1 và 2.

Ung thư vú và ung thư phổi thường được chẩn đoán trong giai đoạn 2 khi người bệnh bắt đầu có các triệu chứng như mệt mỏi, đau và ho.

Ngọc Lam

>> Trái cây giúp giảm ung thư phổi
>> Xét nghiệm máu để phát hiện ung thư phổi
>> Phát hiện quan trọng về ung thư vú
>> Cây gai dầu ngăn ung thư vú di căn
>> Thiếu ngủ dễ tái phát ung thư vú
>> Phụ nữ thừa cân dễ tái phát ung thư vú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.