Thu hồi thuốc ho gây rối loạn nhịp tim ở Việt Nam

20/02/2019 18:39 GMT+7

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi thuốc Pneumorel, chữa ho và các bệnh viêm đường hô hấp, vì có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim cho người sử dụng.

Hôm nay (20.2), thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, thuốc Pneumorel (Fenspiride hydrochloride 80mg) do Công ty Les Laboratories sản xuất, Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 nhập khẩu.
Trước đó, Cục Quản lý Dược đã nhận được văn bản của Văn phòng đại diện Les Laboratories Servier về việc đề nghị thu hồi thuốc Pneumorel (chứa hoạt chất Fenspiride hydrochloride 80mg) do nguy cơ gây rối loạn nhịp tim cho người sử dụng.
Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 phối hợp với nhà phân phối gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô thuốc trên.
Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các sở Y tế địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát các cơ sở thực hiện, xử lý đơn vị vi phạm theo quy định.
Thuốc Pneumorel được chỉ định trong điều trị ho và các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm họng, viêm tai, viêm xoang, viêm phế quản, viêm đường hô hấp ở bệnh sởi, ho gà, cúm.
Trước đó, cơ quan Quản lý Dược phẩm và Sản phẩm Y tế Pháp (ANSM) đã công bố loại thuốc ho phổ biến Pneumorel có chứa hoạt chất fenspiride có thể gây rối loạn nhịp tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.