Thư giãn hiệu quả sau giờ làm việc

25/03/2018 08:01 GMT+7

Làm thế nào để phục hồi sức khỏe tâm trí và cơ thể sau giờ làm việc mỗi ngày?

Ngưng suy nghĩ về công việc. Đây là điều quan trọng đầu tiên sau giờ làm việc. Nếu mải lo lắng về công việc, bạn sẽ không đạt được sự tịnh tâm. Ngay khi bước ra khỏi văn phòng, hãy để lại phía sau mọi lo lắng, ưu phiền, theo trang goodrelaxation.com.
Các bài tập duỗi tay chân là cách hiệu quả thư giãn tâm trí và cơ thể. Ngồi cả ngày tại văn phòng có thể khiến tay chân rã rời. Khi về đến nhà, hãy thực hiện một số bài tập duỗi tay chân để làm giảm căng cơ bắp và giúp thư giãn tốt.
Tắm nước ấm là cách tốt nhất để bỏ lại mọi căng thẳng và mệt mỏi. Nước có tác động làm dịu tâm hồn và tâm trí. Ngâm cơ thể vào bồn tắm nước nóng, có thể thêm muối epsom (hay còn gọi muối vô cơ MgSO4.7H2O), có tác dụng thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể.
Trong giờ làm việc, mải mê công việc nhiều khi bạn quên uống nước. Điều này gây mất nước trong cơ thể. Do đó về đến nhà, việc cần làm ngay là uống nhiều nước, vì nó giúp giảm căng thẳng và nước làm mát cơ thể.
Nghe những bản nhạc yêu thích. Âm nhạc có sức mạnh chữa bệnh đáng kinh ngạc đối với cơ thể. Âm nhạc giải phóng bạn khỏi lo lắng vì có khả năng kết nối với cảm xúc của bạn.
Thiền có thể loại bỏ căng thẳng và lo lắng. Thiền sau một ngày căng thẳng là đủ giúp bạn tĩnh tâm. Tìm một nơi trong nhà, nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu và tập trung vào những suy nghĩ tích cực.
Mát xa lưng. Ngồi suốt cả ngày đôi khi gây đau lưng. Về đến nhà, bạn chỉ mong nằm trên giường để thư giãn xương sống. Mát xa lưng cũng có tác dụng làm dịu thần kinh.
Một cách thư giãn hiệu quả khác sau giờ làm là đọc sách. Nghiên cứu cho thấy đọc sách như là cách tập thể dục cho trí não.
Giấc ngủ ngon là điều quan trọng để khôi phục lại năng lượng. Trong phòng ngủ, hãy tắt điện thoại di động, ti vi. Loại bỏ những phiền nhiễu này sẽ giúp bạn ngủ ngon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.