Thời tiết thay đổi - Nỗi ám ảnh của bệnh nhân hen phế quản

24/09/2015 08:00 GMT+7

Thay đổi thời tiết trở thành nỗi ám ảnh của những bệnh nhân hen phế quản vì những tác động tiêu cực của nó. Thời tiết thay đổi không chỉ khiến những cơn hen nhanh chóng tái phát trở lại mà còn làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, nếu không xử trí kịp có thể dẫn tới tử vong.

Thay đổi thời tiết trở thành nỗi ám ảnh của những bệnh nhân hen phế quản vì những tác động tiêu cực của nó. Thời tiết thay đổi không chỉ khiến những cơn hen nhanh chóng tái phát trở lại mà còn làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, nếu không xử trí kịp có thể dẫn tới tử vong.

‘Cực hình’ khi thời tiết thay đổi
Nói về những ảnh hưởng nghiêm trọng của thời tiết với bệnh hen phế quản, bác N.V.T (Vĩnh Long) chia sẻ: “Đối với tôi, mỗi khi thời tiết thay đổi là một cực hình. Chỉ cần trời chuyển mưa - nắng hay nóng - lạnh đột ngột thì những cơn hen lại tái phát, ho và đờm rất nhiều đặc biệt vào ban đêm, khoảng 2 - 3 giờ sáng, nhiều lúc có cảm giác như ai bóp chặt lồng ngực, không sao thở được ”.
Cô N.T.D (Thanh Hóa) cho biết chỉ cần thời tiết thay đổi đột ngột là bệnh của cô lại tại phát. Nhiều lần khó thở quá, dùng thuốc giãn phế quản không ăn thua thì cả nhà lại phải hò nhau đưa cô đi viện. Cứ mỗi đợt như vậy thì sức khỏe của cô cũng xuống trông thấy.
Sở dĩ bệnh hen phế quản dễ dàng tái phát khi thởi tiết thay đổi là do khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ và độ ẩm không khí biến đổi liên tục, cơ thể không kịp thích ứng, đặc biệt là ở những người mắc hen phế quản nhiều năm, sức đề kháng vốn đã bị suy yếu. Thời tiết thay đổi đột ngột còn làm cho các virus gây bệnh thường lan truyền dễ dàng, nhanh chóng hơn, nhiều bệnh nhân hen phế quản gặp thêm các đợt bội nhiễm làm bệnh hen càng tiến triển khó lường. Nếu không được xử lý kịp thời bệnh sẽ tiến triển nhanh, có thể dẫn tới tình trạng suy hô hấp, gây nguy hiểm tới tính mạng.
‘Gạt phăng’ ảnh hưởng của thời tiết
Theo các chuyên gia, để chuẩn bị cho những tình huống bất thường của thời tiết, người bệnh hen phế quản cần điều trị tích cực nhằm ngăn ngừa cơn hen tái phát trở lại, tăng cường sức đề kháng để đề phòng các đợt bội nhiễm làm trầm trọng thêm tình trạng hen phế quản.
Hiện nay, sử dụng thuốc thảo dược trong điều trị hen phế quản đang là xu hướng được nhiều người tin tưởng bởi mang lại hiệu quả bền vững, lâu dài và ít tác dụng phụ.
Thuốc hen thảo dược được bào chế từ bài thuốc “Tiểu thanh long thang” – bài thuốc cổ phương hơn 1500 tuổi - có tác dụng điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh hen. Các vị thuốc trong thuốc hen thảo dược có tác dụng phục hồi – điều hòa và nâng cao chức năng tạng phủ trong cơ thể, đặc biệt là ba tạng Tỳ, Phế và Thận, giúp các kháng thể tự nhiên sinh ra, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. Phế quản không sinh đờm, hết viêm và phù nề. Số lần lên cơn khó thở thưa hơn và cơn hen nhẹ dần, từ đó không tái phát.
Thuốc hen thảo dược được bào chế trên dây truyền hiện đại, nguồn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GMP - WHO của thương hiệu “Thuốc Nam của Người Việt” - hơn 20 năm gắn bó với sức khỏe cộng đồng. Sau 15 năm có mặt trên thị trường, thuốc hen thảo dược ngày càng nhận được sự tín nhiệm của người bệnh và giới chuyên môn.
Tham khảo thêm thông tin về bệnh hen và cách điều trị tận gốc hen phế quản tại website www.benhhen.vn hoặc gọi tới tổng đài miễn cước 1800 5454 35 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.
Thuốc hen P/H
Thuốc thảo dược
PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT
ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN
Công dụng: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Phòng cơn hen tái phát.
Thành phần thuốc hen P/H: Ma hoàng... 20g; Tế tân... 6g; Bán hạ... 30g; Cam thảo... 20g; Ngũ vị tử... 20g; Can khương... 20g; Hạnh nhân... 20g; Bối mẫu... 20g; Trần bì... 20g; Tỳ bà diệp... 20g; Đường kính, tá dược vừa đủ…250ml.
Cách dùng & liều dùng: Đợt điều trị của thuốc hen P/H kéo dài từ 8 đến 10 tuần. Trường hợp bệnh nặng có thể dùng thêm thuốc hen P/H từ 1 - 2 đợt nữa. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Công ty Đông Dược Phúc Hưng
Địa chỉ: 96-98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông - Hà Nội.
Điện thoại tư vấn: 0916 561 338 - 1800 545435.
Thuốc hen P/H là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản được cấp phép, không phải thực phẩm chức năng
ĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18.10.2012
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.