Thời tiết nóng làm chậm suy nghĩ của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
16/07/2018 14:06 GMT+7

Nếu thành tích học tập hoặc công việc của bạn có xu hướng bị ảnh hưởng vào những ngày nóng hơn, bạn không hề đơn độc.

Các nhà nghiên cứu Harvard (Mỹ) đã tiết lộ tiếp xúc với nhiệt có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức bằng cách làm chậm sức mạnh suy nghĩ của bạn, theo Medical Daily.
Một nghiên cứu quan sát người trẻ tuổi vào mùa hè năm 2016 được xuất bản trên tạp chí PLOS Medicine vào ngày 10.7 cho thấy có sự suy giảm chức năng nhận thức trong làn sóng nhiệt giữa những người trong các tòa nhà không có máy lạnh.
Nghiên cứu được tiến hành trong 12 ngày giữa sóng nhiệt ở Boston, Massachusetts (Mỹ) vào mùa hè năm 2016.
Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra và so sánh hai nhóm người tham gia với 24 sinh viên sống trong các tòa nhà có máy lạnh và 20 sinh viên sống trong các tòa nhà không có máy lạnh.
Hầu hết các nghiên cứu về ảnh hưởng sức khỏe của nhiệt đã được thực hiện ở những người dễ bị tổn thương, chẳng hạn như người cao tuổi, tạo ra nhận thức rằng dân số nói chung không có nguy cơ bị sóng nhiệt, theo tác giả chính Jose Guillermo Cedeño-Laurent, nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard TH Chan.
Trong khi nhiều người đã khuyến khích cách thay thế để đối phó với sóng nhiệt, một số chuyên gia khuyên mọi người dùng thiết bị kiểm soát nhiệt độ.
Thiết lập bộ ổn định nhiệt hơi cao vào mùa hè và thấp hơn một chút vào mùa đông có thể mang lại lợi ích cho môi trường cũng như sức khỏe của chúng ta, tiến sĩ Stan Cox, nhà khoa học cao cấp tại Viện Đất đai ở Salina, Kansas (Mỹ) giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.