Thời của khám, chữa bệnh… tiện lợi, chính xác, nhanh chóng

27/04/2021 18:26 GMT+7

Bên cạnh yếu tố cốt lõi là chất lượng điều trị thì sự tiện lợi, nhanh chóng, chính xác, cung cách phục vụ nhiệt tình của y bác sĩ chính là điểm cộng lớn đối với các cơ sở y tế tư nhân hiện nay.

Điều này cũng lý giải vì sao mỗi ngày một phòng khám tư nhân như Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long (Số 19 Nguyễn Văn Linh, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tiếp nhận từ 400 - 500 lượt người đến khám và điều trị. Không chỉ ở Cần Thơ, rất nhiều bệnh nhân từ Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... cũng tìm đến.
Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là một trong những cơ sở y tế tư nhân uy tín ở miền Tây Ảnh: Tú Uyên

Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là một trong những cơ sở y tế tư nhân uy tín ở miền Tây

Ảnh: Tú Uyên

Giúp bệnh nhân hết ngại

Ngồi trước phòng nội soi, Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, anh L.Q.T (40 tuổi) có vẻ căng thẳng. Anh bị hội chứng ruột kích thích, đau dạ dày mấy năm qua nhưng không dám đi nội soi đại tràng vì sợ đau và… ngại. “Tôi đã đi nhiều nơi rồi, bác sĩ (BS) cho uống thuốc nhưng bệnh không khỏi hẳn. Khi căng thẳng thì tái phát nặng hơn. Hôm rồi, có bạn chỉ qua đây soi không biết có sao không”, anh T. kể. Sau khi được BS.CK2 Dư Huỳnh Hồng Phong, phụ trách khoa Tiêu hóa - Gan mật, Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, tư vấn, anh T. đã quyết định lần đầu soi đại tràng.
Khoảng 15 phút sau, anh T. từ phòng nội soi bước ra vẻ mặt như vừa trút gánh nặng lo âu. “Không ngờ đơn giản, nhẹ nhàng vậy luôn, ngủ có chút xíu xong”. Theo lời anh T., khi bệnh nhân bước vào phòng nội soi sẽ được hướng dẫn thay một chiếc váy chuyên dùng, kín đáo rồi được hướng dẫn nằm nghiêng lên giường. Sau đó, BS gây mê chích một liều lượng nhỏ thuốc mê vào kim luồn... “Rồi tôi ngủ lúc nào không hay. Vài phút sau, tỉnh, thì BS bảo đã soi xong rồi, kết quả tốt đẹp, chỉ bị viêm nhẹ thôi. Vừa mừng vì không bị gì vừa ngỡ ngàng vì dễ quá, vậy mà cứ sợ mấy năm nay”, anh T. nói.
Cũng như anh T., rất nhiều người dân miền Tây xem Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là một địa chỉ tin cậy trong điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu, bởi chất lượng điều trị và sự tiện lợi, nhanh chóng, chính xác, nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ. “Năm nào, cả nhà tôi cũng đến đây xét nghiệm, khám sức khỏe định kỳ. Sáng lại lấy máu, nước tiểu xét nghiệm thì 10 giờ có kết quả rồi. Sau đó BS phân tích rất tận tình từng chỉ số để nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình. Phải nói là hiếm nơi nào từ nhân viên đến BS đều vui vẻ, nhiệt tình như ở đây. Họ giúp bệnh nhân có cảm giác không phải đi vào bệnh viện mà như được chăm sóc ở nhà vậy”, ông P.V.B, 61 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, nói.
Ngoài 400 đến 500 lượt người tới khám và điều trị mỗi ngày, năm 2019 và 2020 còn có 150 doanh nghiệp đăng ký khám sức khỏe định kỳ tại Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long với trên 10.000 người.
BS.CK 2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, trực tiếp khám cho bệnh nhân Ảnh: Tú Uyên

BS.CK 2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, trực tiếp khám cho bệnh nhân

Ảnh: Tú Uyên

Chi phí hợp lý tránh tạo gánh nặng cho bệnh nhân

BS.CK 2 Nguyễn Minh Tấn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long, cho biết: “Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc sức khỏe là giúp người dân phát hiện sớm căn bệnh nếu có để đưa ra hướng điều trị. BS sẽ tư vấn kỹ lưỡng liệu trình điều trị, chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp để người bệnh nhanh phục hồi và hạn chế biến chứng. Đối với những bệnh nhân nặng, bệnh đặc biệt khó, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân đến nơi đến chốn, để vấn đề của họ được giải quyết một cách triệt để, an toàn”.
Hiện tại, những thế mạnh nổi trội của Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long có thể kể đến như khám chữa bệnh cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng… Riêng tập vật lý trị liệu, mỗi ngày có khoảng 50 bệnh nhân đến tập. Đây đều là các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống, bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp gối, háng, vai, mổ dây chằng, bệnh nhân sau tai biến… Điều khác biệt là ngoài phương tiện đầy đủ thì phòng khám có BS chuyên khoa vật lý trị liệu trực tiếp tư vấn, hướng dẫn người bệnh trong cả quá trình hồi phục. “Tôi đã đưa mẹ đi khám cơ xương khớp nhiều nơi rồi nhưng không tìm được nơi nào như ở đây. Rất tiện lợi, trang thiết bị hiện đại, BS nhiệt tình mà quan trọng nữa là người già không phải ngồi chờ lâu”, bà T.T.T (45 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Hậu Giang) nói.
“Có một điều chúng tôi luôn phải lưu tâm đó là chi phí của người bệnh khi đến đây, phải hợp lý, niêm yết công khai đúng theo quy định hiện hành. Sau khi khám bệnh, BS sẽ trao đổi với người bệnh những cận lâm sàng nào cần thực hiện, mục đích của xét nghiệm đó, đồng thời cũng trao đổi về chi phí với người bệnh trước khi thực hiện để tránh lạm dụng cận lâm sàng, tăng gánh nặng cho bệnh nhân”, BS Tấn nói.
Bên cạnh chất lượng điều trị uy tín, điểm cộng lớn của Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là sự tận tuỵ, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên  Ảnh: Tú Uyên

Bên cạnh chất lượng điều trị uy tín, điểm cộng lớn của Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long là sự tận tuỵ, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên

Ảnh: Tú Uyên

Qua 11 năm phát triển, Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long hiện có 21 chuyên khoa sâu gồm: Nội tổng quát, tim mạch, Nội tiết, Hô hấp, Cơ xương khớp, Tiêu hóa - gan mật, Lão khoa. Ngoại khoa có Ngoại tổng quát, Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng, Ngoại tiết niệu - sinh dục. Các chuyên khoa lẻ cũng đầy đủ: Mắt, Răng - Hàm - Mặt, Tai - Mũi - Họng, Da liễu, Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Khoa Chẩn đoán hình ảnh cùng trang thiết bị hiện đại như: X-Quang kỹ thuật số, Siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều, chụp cộng hưởng từ MRI. Thăm dò chức năng gồm: Nội soi dạ dày, đại tràng, nội soi Tai - Mũi - Họng, đo loãng xương phương pháp hấp phụ tia X kép (DXA); đo độ đàn hồi gan bằng máy FibroScan để phát hiện sớm xơ gan; test hơi thở để phát hiện vi khuẩn HP dạ dày. Khoa Xét nghiệm cũng đầy đủ chuyên ngành từ hóa sinh, vi sinh, huyết học… với hệ thống thiết bị tự động hóa hoàn toàn có thể thực hiện tất cả các xét nghiệm từ tổng quát cơ bản đến chuyên sâu cho ra kết quả nhanh chóng, chuẩn xác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.