Thoát chết nhờ thợ cắt tóc phát hiện khối u ung thư trên đầu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/01/2019 00:14 GMT+7

Lần cắt tóc đó có lẽ đã cứu mạng ông Adam Shatford, 54 tuổi, ở Anh. Người thợ cắt tóc đã vô tình phát hiện một cục u kỳ lạ trên đầu ông. Cục u đó chính là khối u ung thư.

Ông Shatford là một giáo viên hướng dẫn lái ô tô và đã có 3 con. Vào ngày 3.10.2017, vì một học viên không đến lớp nên ông Shatford đến tiệm của cô Erinna Lindfield ở thị trấn Northampton (Anh) để cắt tóc, theo Fox News.
Khi đang chải tóc cho ông Shatford, cô Lindfield phát hiện cục u lạ gần tai trái người đàn ông. “Anh cần phải đi kiểm tra”, cô Lindfield nói.
Sau khi rời tiệm cắt tóc, ông Shatford đã gọi ngay cho bác sĩ. Chỉ 2 giờ sau, bác sĩ đã yêu cầu ông đến ngay để khám.
Khối u của ông Shatford bị chẩn đoán là ung thư hắc tố và đang phát triển đến giai đoạn 3.
Ngoài ra, các bác sĩ cũng phát hiện một khối u hắc tố khác ở phần trán bên phải ông. Một ca phẫu thuật được thực hiện để cắt bỏ 2 khối u ung thư này.
Ông Shatford cũng phải trải qua ca phẫu thuật khác vào tháng 12.2017 để cắt bỏ các hạch bạch huyết gần khối u vì lo ngại di căn.
Khối u hắc tố là một dang ung thư da rất nguy hiểm. Nhìn bề ngoài khối u có thể trong giống như một nốt ruồi, thậm chí u ung thư dạng này cũng có thể phát triển từ nốt ruồi. Chúng có thể có màu đen, nâu, màu da người, hồng, đỏ, xanh hoặc trắng, các chuyên gia cho biết.
Nguyên nhân xuất hiện ung thư da dạng này là do tiếp xúc với tia cực tím cường độ cao, đặc biệt là những người sở hữu các gien làm tăng nguy cơ mắc khối u hắc tố, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.