Thiếu magiê, nên bổ sung từ đâu?

Thiên Lan
Thiên Lan
22/02/2019 08:13 GMT+7

Magiê được coi là một vi chất dinh dưỡng, nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và rất cần thiết cho mọi chức năng của cơ thể.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y học và Dược phẩm châu Âu, thực phẩm giàu magiê có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe xương.
Hơn nữa, thực phẩm giàu magiê có thể giúp tăng sức khỏe của tim, giúp ngăn ngừa đột quỵ và thậm chí có thể giúp ngăn chặn cơn đau tim, theo The Health Site.
Chúng cũng hỗ trợ ổn định chức năng thần kinh và chức năng cơ bắp và điều hòa nhịp tim.
Magiê cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ cơ thể tạo năng lượng.
Mặc dù rất hiếm khi thiếu magiê, tuy nhiên thiếu magiê có thể dẫn đến mệt mỏi, yếu cơ, huyết áp cao và nhiều vấn đề khác.
Vì vậy, sau đây là 7 loại thực phẩm giàu magiê hàng đầu giúp bạn giữ dáng và khỏe mạnh.

1. Rau bó xôi

Rau bó xôi chứa lượng nitrat cao, có thể giúp kiểm soát huyết áp. Nhưng, thực tế là nó cũng chứa một lượng magiê đáng kể.
Các loại rau lá xanh như rau bó xôi và xà lách xoăn, rất giàu magiê, sắt, mangan và vitamin A, C và K, và có thể giúp bạn khỏe mạnh và duy trì cảm giác vui tươi sảng khoái, Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Ấn Độ, ông Ankita Ghag, cho biết.

2. Chuối

Mặc dù chuối được biết đến phổ biến với hàm lượng kali cao, có thể giúp giảm huyết áp và loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim, nó cũng chứa đầy magiê.
Không chỉ vậy, nó còn chứa vitamin C, vitamin B6, mangan và chất xơ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chuối chín có nhiều đường và có thể không phù hợp lắm với những người mắc bệnh tiểu đường, theo The Health Site.

3. Củ cải đường

Củ cải đường chứa magiê. Nó cũng chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, có khả năng kháng viêm mạn tính. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp, bệnh tiểu đường và tăng cường tiêu hóa.

4. Quả đào

Quả đào chứa lượng dồi dào magiê.
Ngoài ra, còn có các hợp chất được gọi là anthocyanin rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Anthocyanin là chất chống oxy hóa flavonoid,có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

5. Hạt hướng dương

Magiê có trong hạt hướng dương có nhiều lợi ích khác nhau: có thể giúp thúc đẩy sức khỏe của tim và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
Cùng với magiê, hạt hướng dương cũng chứa các khoáng chất khác như canxi, kali và sắt, rất quan trọng đối với hoạt động điều hòa của cơ thể, theo The Health Site.

6. Quả óc chó

Ngoài việc là kho chứa magiê, quả óc chó cũng chứa nhiều hợp chất polyphenolic có thể hữu ích cho hoạt động của não.

7. Hạt hạnh nhân

Chúng là một nguồn magiê phong phú và cũng chứa đầy chất chống ô xy hóa, giúp cơ thể bảo vệ chống lại stress ô xy hóa, từ đó bảo vệ các phân tử của tế bào và kháng viêm, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.