Thiếu kẽm dễ đổ bệnh

03/09/2016 10:01 GMT+7

Nếu thiếu kẽm trong cơ thể, dễ dẫn đến rụng tóc, làm hệ miễn dịch suy yếu. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ đổ bệnh khi chuyển mùa.

Khan hiếm chất kẽm trong chế độ ăn uống còn gây ra viêm sưng và ô xy hóa trong cơ thể. Các bệnh Alzheimer (một dạng mất trí nhớ), các rối loạn thần kinh, bệnh wilson (rối loạn chuyển hóa chất đồng ảnh hưởng tới gan) đều một phần là do thiếu kẽm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thiếu hụt kẽm có vấn đề về thính giác, gặp khó khăn trong việc nghe. Riêng trẻ em thiếu kẽm không phát triển thể chất đầy đủ.
Các chuyên gia cho biết những người đổ mồ hôi nhiều có nguy cơ cao thiếu chất kẽm. Khi bạn đổ mồ hôi, chất kẽm theo đó thoát ra ngoài.
Thực phẩm giàu chất kẽm là thịt bò, thịt heo, thịt gia cầm, cá, hải sản, trứng, các chế phẩm từ sữa. Hạt hướng dương, hạt bí đỏ, hạnh nhân, đậu phộng cũng chứa lượng chất kẽm đáng kể.

tin liên quan

Mẹo giúp giảm buồn nôn và ói mửa
Viêm dạ dày ruột, đau bụng và nhiễm trùng… có thể gây buồn nôn và ói mửa. Ngoài việc uống thuốc theo toa của bác sĩ, 4 cách sau đây sẽ giúp giảm cơn buồn nôn hoặc ói mửa, theo naturalnews.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.