Thiếu bác sĩ và thuốc khiến bệnh nhân không đến trạm y tế

Duy Tính
Duy Tính
23/11/2018 09:28 GMT+7

Có 2 nguyên nhân dễ thấy nhất và cũng là nguyên nhân chính là tình trạng thiếu bác sĩ và thiếu thuốc, chưa đáp ứng mong đợi của cả người bệnh và bác sĩ của trạm y tế.

Ngày 22.11, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM tổ chức buổi gặp và phổ biến tới lãnh đạo các bệnh viện (BV), trung tâm y tế và phòng y tế 24 quận huyện về kế hoạch triển khai 24 trạm y tế (TYT) điểm về đổi mới hoạt động khám, chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình.
Theo đó, từ ngày 1.12, Sở Y tế khởi động cho 24 TYT được chọn làm điểm triển khai khám, chữa bệnh ban đầu theo nguyên lý y học gia đình.
Từ đầu năm 2019 sẽ triển khai mở rộng đến tất cả các TYT trên địa bàn TP. BV và trung tâm y tế 24 quận huyện sẽ hỗ trợ các TYT, đảm bảo tối thiểu mỗi TYT có 2 bác sĩ, đồng thời cung ứng đầy đủ thuốc cho TYT đảm bảo nhu cầu người dân.
Ngành y tế TP sẽ triển khai cho các TYT hoạt động đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng khám, chữa bệnh; kết nối với tuyến trên qua hội chẩn, tư vấn từ xa của các chuyên gia BV tuyến cuối thuộc TP; nâng cấp cơ sở hạ tầng và bổ sung trang thiết bị, triển khai phần mềm quản lý trạm y tế đánh giá chất lượng TYT…
Theo lãnh đạo Sở Y tế TP, thời gian qua có nhiều nguyên nhân khiến người dân chưa tin và chưa đến TYT để khám, chữa bệnh ban đầu, trong đó có 2 nguyên nhân dễ thấy nhất và cũng là nguyên nhân chính là tình trạng thiếu bác sĩ và thiếu thuốc, chưa đáp ứng mong đợi của cả người bệnh và bác sĩ của TYT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.