Thiết kế đô thị giúp giảm béo phì ở trẻ em

08/04/2018 08:02 GMT+7

Các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu khoa học quốc gia Canada (INRS) nhận thấy cơ sở hạ tầng đô thị được thiết kế nhằm khuyến khích việc đi bộ có thể giúp giảm tình trạng béo phì ở trẻ em.

Theo Hãng tin PTI, nhóm nghiên cứu do chuyên gia Tracie A Barnett chủ trì đã phân tích dữ liệu được thu thập cách nhau 2 năm và nhận thấy trẻ sống ở các khu vực có thể đi bộ được có số đo vòng bụng nhỏ hơn và chỉ số khối cơ thể thấp hơn. Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy các tiện nghi thân thiện với người đi bộ, như đèn tín hiệu cùng những biển hiệu giúp khách bộ hành qua đường, vỉa hè rộng hơn… có tác động lớn và tốt hơn ở những khu vực có mật độ cao.
“Những đặc điểm như thế có thể khuyến khích trẻ em chạy xe đạp, vui chơi ngoài trời và tham gia những hoạt động tương tự, tất cả giúp chúng đốt cháy năng lượng”, chuyên gia Barnett nói.
Theo các chuyên gia, béo phì làm tăng rủi ro mắc 13 bệnh ung thư khác nhau ở những người trưởng thành trẻ tuổi. Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Preventive Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.