Thiết bị Vertetrac giúp phục hồi bệnh thoát vị đĩa đệm nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường

26/05/2016 08:00 GMT+7

Phòng khám ACC đầu tư thiết bị Vertetrac (thiết bị giảm áp thế hệ mới) nhập từ Israel từ đầu năm nay.

Thiết bị chuyên dụng để chữa trị bệnh về thần kinh cột sống này đã có lịch sử hơn 15 năm trong việc chữa lành bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thắt lưng và thoái hóa cột sống cho nhiều bệnh nhân ở châu Âu, Mỹ và Israel.
Thiết bị Vertetrac được ACC sử dụng nhằm phát triển cấp độ cao nhất trong việc đẩy nhanh việc chữa cho các bệnh nhân thất bại từ các phương pháp khác. Đã có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Chúng tôi trao đổi với bác sĩ Wade Brackenbury - Giám đốc chuyên môn Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC (American Chiropractic Clinic) về phương pháp này.
Chào bác sĩ, xin bác sĩ cho biết chi tiết về tác dụng của thiết bị chữa bệnh hiệu quả này, tại sao bác sĩ quyết định sử dụng chúng tại ACC?
Thiết bị Vertetrac (dụng cụ giảm áp thế hệ mới) được chúng tôi trang bị để chữa các chấn thương thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng mà các máy móc và phương pháp khác không đạt hiệu quả. Thông thường, bệnh nhân thường nằm yên khi khám bệnh khiến bác sĩ không thể xác định chính xác điểm đau. Vertetrac giúp xác định chính xác điểm đau nên các bác sĩ Phòng khám ACC ưu tiên sử dụng thiết bị này kết hợp song song với trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu. Theo kết quả quan sát của chúng tôi, áp dụng phương pháp này đem lại hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhanh hơn 50% so với các phương thức thông thường. Nó giúp cho máu lưu thông vào vùng đĩa đệm và dây thần kinh bị thương tổn hay bị viêm. Vertetrac cũng làm cho cột sống được mạnh hơn thông qua các bài tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng, sau khi bệnh nhân đã được chữa căn bản từ những phương pháp khác. Vertetrac được sử dụng cho các bệnh nhân đã được chữa qua khỏi các giai đoạn nặng và dùng để luyện tập, tăng cường chức năng cột sống cổ và lưng. Bệnh nhân đeo nó trong lúc vận động và thiết bị này sẽ kích thích các cơ thần kinh chuyển động theo những cường độ và vị trí khác nhau để tác động đến hệ thống thần kinh điều khiển trung ương (CNS). Do đó nó giúp chỉnh sửa những điểm bị sai lệch trên cột sống và giúp cột sống trở lại trạng thái ban đầu, từ đó cơn đau sẽ mất đi mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Cũng theo nguyên lý này, Vertetrac có thể giúp các vận động viên tiếp tục luyện tập trong lúc bị thương. Nó đặc biệt giúp thúc đẩy quá trình làm lành thương tổn từ thoát vị đĩa đệm.
Thưa bác sĩ, vậy hiệu quả vượt bậc khi áp dụng Vertetrac điều trị tại Phòng khám ACC là gì?
Trong một số trường hợp bệnh về đĩa đệm, sử dụng Vertetrac sẽ giúp thúc đẩy quá trình làm lành đĩa đệm một cách tự nhiên và nhanh chóng hơn các thiết bị khác. Thông thường chúng tôi phải chữa tổn thương vùng đốt sống có đĩa đệm bị đau xong rồi mới áp dụng vật lý trị liệu giúp cho cột sống trở lại trạng thái ban đầu. Điều này có nghĩa là bệnh nhân phải mất khá nhiều thời gian để có thể hồi phục hoàn toàn 100%. Với Vertetrac, bệnh nhân có thể tiết kiệm được 50% thời gian chữa bệnh vì Vertetrac được dùng song song trong quá trình chữa bệnh và luyện tập, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho họ.
Một trong những bệnh nhân là người nổi tiếng thế giới được chúng tôi chữa lành từ Vertetrac là ông Alan Garner, nhà văn nổi tiếng, tác giả của cuốn Conversationally Speaking. Đốt sống cổ bị hẹp khiến ông đi lại rất khó khăn, phải dùng nạng. Ông đã bay từ Florida (Mỹ) đến ACC gặp tôi để chữa. Chỉ sau một tháng dùng Vertetrac, kết hợp với các bài tập đặc trị của tôi, ông đã đi lại được thoải mái. Tôi rất cảm kích khi gặp bất cứ bệnh nhân nào ông Alan cũng nói: “Tôi chân thành khuyên các bạn nên gặp bác sĩ Wade và dùng Vertetrac nếu bạn có tổn thương cột sống như tôi”.
Xin cám ơn bác sĩ!
Địa chỉ Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC:
- 161 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM, 08.39393930/0946470066.
- 133 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM, 08.38383900/0941970909.
- 44 Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, 04.36256888/0965688828.
Tham khảo thêm thông tin tại website: www.acc.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.