Thiết bị mới giúp biến mồ hôi con người thành điện

Trà Linh
Trà Linh
30/07/2021 08:11 GMT+7

Một thiết bị nhỏ, dán trên đầu ngón tay có thể giúp tạo ra dòng điện sử dụng được từ mồ hôi của con người.

Báo Indian Express mới đây đưa tin nhóm chuyên gia của Viện Kỹ thuật Jacobs (thuộc Đại học California tại San Diego, bang California, Mỹ) đã phát minh một thiết bị mới, có thể đeo vừa trên đầu ngón tay của một người trưởng thành và giúp tạo ra một lượng điện có thể sạc được cho các thiết bị điện tử cá nhân nhỏ gọn (điện thoại, đồng hồ thông minh,...).
Theo đó, nếu mang liên tục thiết bị này trên đầu ngón tay trong vòng 10 tiếng, dòng điện mà nó tạo ra có thể giữ cho một chiếc đồng hồ thông minh đeo tay chạy trong khoảng 24 tiếng.
Về cơ chế hoạt động của thiết bị, nhóm tác giả giải thích rằng các điện cực nhỏ có trên thiết bị sẽ hấp thụ mồ hôi từ ngón tay và chuyển nó thành năng lượng điện. Ngoài ra, một con chip bên dưới các điện cực này cũng giúp tạo ra thêm dòng điện khi chúng ta chạm hoặc nhấn vào thiết bị.
“Không giống như các thiết bị tạo ra dòng điện từ mồ hôi khác, thiết kế của chúng tôi không yêu cầu người dùng phải tập thể dục hay vận động mạnh để sinh ra dòng điện. Nghiên cứu là một bước tiến để giúp cho loại thiết bị này thực tế và dễ tiếp cận với người dùng hơn”, đại diện nhóm nghiên cứu, chuyên gia Lu Yin, cho biết.
Hiện, nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Joule.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.