Thiên thần giữa đời thường: Cuộc sống của những phi công chuyên chở tạng hiến

17/03/2018 15:01 GMT+7

Chuông điện thoại bỗng reo lên trong khi phi công Todd Ratzlaff đang dành thời gian ít ỏi bên gia đình yêu thương của anh trong một tối chủ nhật ấm cúng.

Đó là một cuộc gọi từ tổ chức TxJet nơi anh làm việc. TxJet là một phần của Mạng lưới Những người Hiến tạng Todd Ratzlaff ở Indiana (Mỹ).
Ratzlaff được giao một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có một ý nghĩa rất đặc biệt: vận chuyển tim và phổi từ Evansville (Mỹ) đến Mạng lưới Những người Hiến tạng Todd Ratzlaff để cứu sống các bệnh nhân đang cần.
Theo IndyStar, Ratzlaff và các đồng nghiệp cần phải khởi hành vào 12 giờ 30 để kịp đến Evansville nhận tim và phổi và sau đó bay về lại.
Ratzlaff cũng đã tranh thủ nghỉ ngơi khoảng một giờ trước khi anh đến nhà chứa máy bay tại sân bay quốc tế Indianapolis. Một giờ nghỉ ngơi hiếm hoi này thật sự là nhiều hơn mọi ngày.
Những phi công của Mạng lưới thường nhận các cuộc gọi chỉ trước khởi hành hai giờ. Nghĩa là họ chỉ có 15 phút để sẵn sàng đi, 45 phút để lái xe từ nhà đến Indy (ở Indiana, Mỹ) và một giờ để chuẩn bị mọi thứ nhằm sẵn sàng bay đến Evansville, cách Indy 269 km.
Trong nghề vận chuyển này, tất cả các phi công phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng. Khi nhiệm vụ được giao, họ phải dừng lại tất cả mọi thứ đang tận hưởng cùng với gia đình và rời nhà bất cứ khi nào và thậm chí lúc nửa đêm để bắt đầu công việc.
“Khi bạn nhận điện thoại, thì bạn phải ngừng hết tất cả những việc của bạn đang làm và lập tức đi đến sân bay”, Ratzlaff nới với IndyStar.
Vất vả như vậy nhưng Ratzlaff vẫn cảm thấy rất thích. Đối với anh, bay không chỉ là công việc mà là một niềm vui.
“Tôi tin có rất nhiều người muốn bay và họ sinh ra là để bay. Tôi cảm thấy tôi là một trong số họ. Tôi sinh ra để bay. Tôi rất thích điều đó”, Ratzlaff vui vẻ cho biết.
Cuộc sống của anh gắn với những chuyến bay trên bầu trời. Niềm đam mê của anh là từ người cha của mình. Ông là một phi công phục vụ trong quân đội ở California (Mỹ).
“Thật là công việc ý nghĩa và cảm thấy vất vả của mình không là gì cả khi tôi nghĩ đến những người sắp được nhận tạng và tiếp tục sống”, Ratzlaff cho biết.
Để làm được tốt việc vận chuyển này, anh và đồng nghiệp anh phải biết cách cân bằng cuộc sống, có sức khỏe và bình tĩnh.
Máy bay Ratzlaff đã đáp xuống bệnh viện ở Evansville. Trong khi chờ các y bác sĩ của bệnh viện đưa tạng ra, họ tranh thủ ăn sáng vội vàng để kịp cho chuyến đi.
Mạng lưới Những người Hiến tạng Todd Ratzlaff là một trong vài tổ chức nhận tạng được hiến có máy bay phản lực riêng. Hầu hết những tổ chức khác phải nhờ vào các hãng hàng không.
Các phi công và máy bay liên tục nhận thông tin từ các đội ngũ y bác sĩ trong suốt 24 giờ mỗi ngày, bao gồm luôn cả những ngày cuối tuần.
Quan trọng nhất là phải vận chuyển nhanh để tạng đến nơi vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động và cứu sống được bệnh nhân.
Đủ chắc chắn, máy bay CJ3 mà Ratzlaff đang lái đã sẵn sàng bay về Indy sau khi đội ngũ y bác sĩ đã đến gặp họ và trao thùng ướp lạnh đựng tạng trong đó và được dán nhãn “Tạng người/Các mô để ghép”.
Chuyến bay mang hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần đã trở về đúng lịch trình, theo IndyStar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.