Thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/04/2018 10:23 GMT+7

Công nghệ hiện đại là một thanh gươm hai lưỡi. Nó làm cho cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn, nhưng cũng làm cho cuộc sống phức tạp hơn.

Chúng ta phải làm đa nhiệm vụ, đối phó với mức độ căng thẳng cao hơn, và đi ngủ khi trong đầu có đến hàng tỉ thứ để lo nghĩ.
Chúng ta luôn luôn có nhiều áp lực, nhiều người cảm thấy chán nản, ngay cả khi họ sống giữa những tiện nghi hiện đại nhất và ngôi nhà phong cách nhất. Họ quên rằng giải pháp đơn giản nhất để kết nối lại với chính mình và trở về nơi bắt đầu, đó chính là thiên nhiên.
Dưới đây là những cách để có một cuộc sống bình tĩnh, không căng thẳng mà không phải dùng đến thuốc nhằm giúp chúng ta có một cuộc sống khỏe mạnh, theo naturalnews.
Thiền ngoài trời
Tìm chỗ ngồi yên tĩnh, nhắm mắt lại, và lắng nghe xung quanh bạn. Mở giác quan để khám phá cảnh quan, âm thanh và mùi của thiên nhiên. Nạp lại cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn.
Mang theo thiên nhiên về nhà
Tại sao không nhặt, hái... những loài thực vật, hoa, vỏ sò, đá... bạn nhìn thấy trên bãi biển và mang chúng về nhà? Đưa thiên nhiên vào nhà để ngắm, ngửi và chạm, xoa dịu tâm trí và nuôi dưỡng tinh thần. Nó giữ cho bạn kết nối với thiên nhiên và thúc đẩy tinh thần, đặc biệt là vào đêm lạnh giá và cô đơn.
Học từ thú vật
Thú vật cũng có thể dạy chúng ta rất nhiều điều về sự kiên nhẫn, trí tuệ và cuộc sống. Sự dịu dàng và duyên dáng của hươu nai khiến chúng ta luôn lạc quan trong khi căng thẳng. Con thỏ tượng trưng cho sự sinh sản và sự thịnh vượng. Ngay cả những con nhện khiêm tốn dệt mạng nhện trong phòng ngủ của bạn cũng có thể khuyến khích bạn vượt qua giới hạn của bạn và tạo ra một cái gì đó mới. Mạng nhện nhắc nhở chúng ta cách để kết nối chúng ta với tất cả các sinh vật của thế giới.
Khám phá các địa điểm mới trong thiên nhiên
Hãy thử đi đến một bãi biển bạn chưa bao giờ đến. Leo núi để chinh phục núi cao và cắm trại để hưởng thụ không gian thiên nhiên.
Thiên nhiên sẽ thưởng cho bạn theo những cách bạn chưa bao giờ tưởng tượng. Một nghiên cứu của các sinh viên Đại học Michigan (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người đi bộ xung quanh cây trong vườn ươm đã ghi điểm tốt hơn 20% trong một bài kiểm tra trí nhớ so với những người không đi bộ. Một nghiên cứu tương tự về những người chán nản cho thấy rằng đi dạo trong thiên nhiên giúp cải thiện trí nhớ hơn là đi dạo trong khu vực thành thị. Và một nghiên cứu khác tiết lộ rằng năng lượng tinh thần của một người cải thiện sau khi họ nhìn thấy hình ảnh của thiên nhiên.
Nhìn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên sẽ có cảm giác tuyệt vời, một trong những cách tốt nhất để tăng cường tinh thần cần thiết. Thiên nhiên là một món quà mà bạn không cần phải tốn tiền mới có được. Và nó vẫn ở nguyên đó nếu chúng ta chăm sóc nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.