Thì là đen giúp ngăn ngừa ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
29/09/2018 08:08 GMT+7

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Mansoura (Ai Cập) tìm thấy chất flavonoid trong thì là đen có thể làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự tiến triển của khối u, theo naturalnews.

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng của Úc.

Thymoquinone là một hợp chất được tìm thấy trong hạt của cây thì là đen. Nó được biết đến với khả năng ức chế khối u và viêm, dựa trên các nghiên cứu trước đó.
Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã xem xét liệu đặc tính chống ung thư của thymoquinone, theo naturalnews.
Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy thymoquinone có đặc tính chống ung thư có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vì vậy có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Thì là đen được biết dưới dạng dầu của thì là, được sử dụng để nấu ăn.
Ngoài việc ngăn ngừa ung thư, nó còn có các lợi ích sức khỏe khác, bao gồm:
Dị ứng và giảm hen suyễn. Các nghiên cứu cho thấy thì là đen có hiệu quả trong trị nghẹt mũi và ngứa, chảy nước mũi và hắt hơi chỉ trong vòng hai tuần sử dụng, theo naturalnews.
Tăng cường hệ miễn dịch. Sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như chất chống ô xy hóa, a xít có lợi, và vitamin B, trong thì là đen tăng cường hệ miễn dịch mà không gây ra phản ứng tự miễn dịch.
Giảm viêm. Thì là đen có thể ức chế các chất trung gian gây viêm, như prostaglandin và leukotrienes.
Bên cạnh đó, thymoquinone cũng có thể ức chế sự kích hoạt viêm của các con đường truyền tín hiệu khác nhau và ngăn chặn sự biểu hiện gien của tiền chất osteoclast, theo naturalnews.
Giết chết vi khuẩn. Các nghiên cứu trước đây cho thấy thì là đen có hiệu quả chống lại vi khuẩn, vi rút, nấm và giun sán. Khả năng tiêu diệt một số siêu khuẩn đã được chứng minh là có thể so sánh với Amoxicillin, Gatifloxacin và Tetracycline. Tymoquinone là thành phần chịu trách nhiệm cho các đặc tính kháng khuẩn của thì là đen.
Kiểm soát bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu cho thấy thì là đen có thể làm giảm lượng đường huyết và mức cholesterol trong máu một cách hiệu quả nên giúp kiểm soát các loại bệnh tiểu đường, theo naturalnews.
Điều trị eczema và bệnh vẩy nến. Các đặc tính chống viêm của thì là đen có thể làm dịu và tăng tốc quá trình chữa bệnh của tình trạng da, như eczema và bệnh vẩy nến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.