Thí điểm đào tạo cho bác sĩ Trung Quốc hành nghề tại TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
06/03/2019 16:07 GMT+7

Chiều 5.3, Sở Y tế TP.HCM họp triển khai thí điểm khóa cập nhật kiến thức pháp luật và chuyên môn cho bác sĩ (BS) nước ngoài đang hành nghề khám chữa bệnh (KCB) tại các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP năm 2019.

Khóa đầu tiên tổ chức từ ngày 11 - 14.3 dành cho các BS Trung Quốc thuộc chuyên khoa phụ sản, ngoại khoa và tai mũi họng. Giảng viên tham gia đào tạo do bệnh viện (BV) Nhân dân Gia định, Từ Dũ, Bình Dân và Tai mũi họng đảm trách. Giảng viên của bộ môn ngoại ngữ Đại học Y Dược TP.HCM phiên dịch.
Khóa học gồm 2 phần: những quy định chung về hành nghề KCB tại VN và cập nhật kiến thức chuyên môn cùng các quy trình kỹ thuật đã được Bộ Y tế ban hành.
Sau khi tập huấn, các BS Trung Quốc sẽ được chia 3 nhóm học tại BV Từ Dũ, Bình Dân, Tai mũi họng.
Sau đào tạo, các học viên sẽ được đánh giá kỹ năng thực hành và cấp giấy chứng nhận tham gia đào tạo theo từng chuyên khoa.
Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, nếu như các BS VN đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế về đào tạo liên tục (ít nhất 48 giờ trong 2 năm) thì các BS nước ngoài đang tham gia KCB trên địa bàn TP khó có điều kiện để thực hiện quy định này.
Ngoài ra, sở dĩ chọn BS Trung Quốc thí điểm đầu tiên là do thông qua hoạt động thanh, kiểm tra, đánh giá chất lượng phòng khám đa khoa, Sở Y tế nhận thấy các BS Trung Quốc gần như không nắm vững các quy định pháp luật và quy định chuyên môn khi hành nghề KCB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.