Thêm trứng vào rau trộn để tăng hấp thu vitamin E

26/10/2016 22:18 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy việc bổ sung trứng vào món rau trộn làm tăng hàm lượng vitamin E mà cơ thể hấp thu từ rau, theo trang tin New Kerala .

“Chúng tôi ghi nhận mức hấp thu vitamin E cao hơn 4-7 lần khi có 3 quả trứng được thêm vào rau trộn”, chuyên gia Jung Eun Kim thuộc Đại học Purdue ở thành phố West Lafayette, thuộc bang Indiana (Mỹ).
“Cuộc nghiên cứu này mới do chúng tôi đo mức hấp thu vitamin E từ các loại thực phẩm thực sự, thay vì viên bổ sung, vốn chứa những số lượng vitamin E liều lớn”, chuyên gia Kim nói.
Vitamin E, vốn được hấp thu cùng với các chất béo trong chế độ ăn uống, thường được tìm thấy trong các loại dầu và hạt. Trứng, loại thực phẩm chứa những axit amin thiết yếu, các chất béo chưa bão hòa và vitamin B, cũng chứa một số lượng nhỏ vitamin E.
Nghiên cứu này xem xét việc có bao nhiêu vitamin E được hấp thu khi các loại thực phẩm chứa vitamin E được ăn chung với trứng. Nó chứng minh cho thấy một loại thực phẩm có thể cải thiện giá trị dinh dưỡng của một loại thực phẩm khác khi chúng được ăn chung với nhau như thế nào.
“Giờ đây người tiêu dùng có thể dễ dàng cải thiện chế độ ăn uống của mình bằng cách thêm trứng vào rau trộn vốn bao gồm những loại rau có màu sắc khác nhau”, ông Wayne Campbell, giáo sư khoa học dinh dưỡng của Đại học Purdue, nêu rõ.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san The Journal of Nutrition, số ra mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.