Thêm trạm cấp cứu vệ tinh tại TP.HCM

04/12/2018 20:02 GMT+7

Ngày 4.12, Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 của TP.HCM đã được khánh thành tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH).

Đây là bệnh viện quốc tế đầu tiên hợp tác với Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, gia nhập mạng lưới các trạm cấp cứu.
Bệnh nhân được cấp cứu ngoại viện theo chương trình hợp tác này sẽ được hưởng mức phí theo quy định của Sở Y tế và được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế.
Trạm cấp cứu vệ tinh tại đây nhằm nhanh chóng đưa đội ngũ cấp cứu tiếp cận hiện trường, rút ngắn “thời gian vàng”, đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn các quận 5, 6, 11, Bình Tân, huyện Bình Chánh và cư dân ở cửa ngỏ phía tây TP.HCM.
Đặc biệt, Bệnh viện Quốc tế City đã triển khai khoa can thiệp mạch, là bệnh viện thành viên của Trung tâm Đột quỵ SIS (Stroke International Services) nên có thể tiếp nhận và xử trí tất cả các trường hợp đột quỵ do nhồi máu não cấp, xuất huyết não; các trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, các bệnh lý mạch máu tứ chi và thân tạng cấp tính, cũng như bệnh lý tim mạch khác.
Tại buổi lễ, phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, chia sẻ: Với mạng lưới cấp cứu vệ tinh như hiện nay, người dân có thể tin tưởng khả năng cấp cứu kịp thời tại khu vực TP.HCM.
Cách gọi cấp cứu đơn giản. Thân nhân bệnh nhân chỉ cần bấm số 115 từ máy điện thoại bàn, điện thoại di động để được hỗ trợ kịp thời. 
Hoặc có thể gọi cấp cứu trực tiếp đến Bệnh viện Quốc tế City qua số điện thoại (028) 6290 1155.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.