Thêm phương pháp điều trị rối loạn cương 'cứu' bản lĩnh nam giới

24/06/2019 20:26 GMT+7

Rối loạn cương ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới . Với những người bệnh không thể điều trị bằng thuốc, hiện nay có thêm phương pháp đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp.

Hôm nay (24.6), theo thạc sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM): Rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới. Những rối loạn này đe dọa đời sống lứa đôi vì khiến nhiều người đàn ông rơi vào tự ti, lo lắng.
Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và gia tăng, ngay cả đối với nam giới Việt Nam.
Ghi nhận tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị.
“Đối với hầu hết các trường hợp rối loạn cương, trị liệu ban đầu theo phác đồ tiêu chuẩn là sử dụng thuốc (thuốc ức chế men phosphodiesterase nhóm 5 - PDE5i). Tuy nhiên, khoảng 30% nam giới rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc này và cần thiết một phương pháp điều trị khác”, bác sĩ Dũng đánh giá.
Bác sĩ Dũng cho biết, với những người bệnh rối loạn cương điều trị thuốc không hiệu quả, hiện nay có thêm phương pháp đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp (LI-SWT) vừa được triển khai tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân.
Thể hang nhân tạo là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật đặt vào vùng sinh dục của người bệnh, đảm bảo tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.
Liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp giúp cải thiện huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, cũng như chức năng cương ở người bị rối loạn cương nặng, đặc biệt trên nhóm người bệnh rối loạn cương do nguyên nhân mạch máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.