Thêm phát hiện mới về lợi ích của tách cà phê mỗi sáng

Thiên Lan
Thiên Lan
08/11/2018 20:38 GMT+7

Khi uống cà phê được rang cháy, hàm lượng hoạt chất của nó có tác dụng ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ ở tuổi già và bệnh Parkinson.

Phát hiện trên là của tiến sĩ Weaver cùng với nhóm nghiên cứu, theo Daily Mail.
Hạt cà phê khi được rang cháy, sẽ giải phóng phenylindanes, một nhóm các hợp chất ngăn chặn sự kết tụ các protein phổ biến trong bệnh Alzheimer và Parkinson.
Bệnh Alzheimer phát triển khi các protein này kết tụ lại với nhau giữa các tế bào thần kinh.
Các nhà nghiên cứu cho rằng uống một tách cà phê mỗi sáng có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và bệnh Parkinson.
Những lợi ích này đặc biệt mạnh mẽ đối với những người uống loại cà phê rang cháy kỹ, ngay cả khi nó được khử caffein.
Tiến sĩ Donald Weaver, giám đốc Viện Krembil Brain ở Canada, cùng với nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Ross Mancini và tiến sĩ Yanfei Wang, đã thử nghiệm các mức phenylindanes trong cà phê rang nhẹ, cà phê rang cháy và cà phê rang cháy nhưng đã khử caffein, theo Daily Mail.
Họ phát hiện ra hàm lượng chất phenylindanes và mức độ hiệu quả ngăn chặn bệnh càng tăng khi cà phê được rang càng cháy.
Cà phê rang cháy không khử caffein và cà phê rang cháy đã khử caffein đều có hiệu quả như nhau trong các thử nghiệm ban đầu.
Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã sớm nhận ra rằng hiệu quả ngăn chặn bệnh không phải do caffeine, theo Daily Mail.
Nghiên cứu này chứng minh rằng thực sự có những thành phần trong cà phê có lợi trong việc phòng tránh sự suy giảm nhận thức.
Tuy chưa thể xem đây là biện pháp điều trị hay phòng ngừa hai loại bệnh này, nhưng điều đó khẳng định rằng uống một cốc cà phê vào mỗi sáng là hoàn toàn vô hại, theo các nhà nghiên cứu.
Cần có những nghiên cứu sâu thêm để có thể biến cà phê rang cháy thành một bài thuốc giúp phòng tránh các bệnh suy giảm nhận thức tuổi già trong tương lai, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.