Thêm một tin vui cho những người thích ăn cay

Thiên Lan
Thiên Lan
13/12/2018 13:46 GMT+7

Nghiên cứu của Đại học Vermont (Mỹ) chỉ ra rằng việc tiêu thụ ớt cay có thể giúp sống lâu hơn, theo Yournews .

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí khoa học PLOS One của Mỹ, đã sử dụng thông tin từ hơn 16.000 người, được theo dõi trong 23 năm. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng khả năng tử vong của những người thường ăn ớt cay thấp hơn những người không ăn cay, theo Yournews.
Trong thời gian nghiên cứu, tổng cộng có 4.946 người chết. Tỉ lệ tử vong ở người thường ăn cay là 21,6%, so với 33,6% ở những người không ăn cay (giảm 12%), theo Yournews.
Từ kết quả này, nhóm nghiên cứu có thể kết luận việc tiêu thụ ớt cay làm giảm tỉ lệ tử vong.
Năm 2015, một nghiên cứu do Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc cũng đã đưa ra kết luận tương tự. Nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã theo dõi gần nửa triệu người tham gia tại Trung Quốc trong vài năm. Dữ liệu của họ cho thấy những người ăn cay 1 - 2 lần/tuần có tỉ lệ tử vong thấp hơn 10% so với những người ít hoặc không ăn cay, theo Yournews.
Đặc biệt, những người ăn cay 6 - 7 lần/tuần có tỉ lệ tử vong thậm chí còn thấp hơn nhiều hơn so với người ăn cay vừa phải.
Nhóm nghiên cứu cũng lưu ý rằng ăn ớt tươi còn giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch vành và tiểu đường.
Từ xưa, ớt được xem như một vị thuốc với các tác dụng như giảm đau, kháng khuẩn (đến 75% vi khuẩn gây hại), chống ô xy hóa và là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, cũng như các khoáng chất như sắt và kali. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng ăn ớt cay có thể giúp giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.