Thêm một sản phụ sinh mổ thành công tại đảo Trường Sa Lớn

01/12/2015 15:13 GMT+7

Ngày 1.12, tại Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã thực hiện thành công ca sinh mổ tại đảo Trường Sa Lớn cho sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái.

Ngày 1.12, tại Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã thực hiện thành công ca sinh mổ tại đảo Trường Sa Lớn cho sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 chỉ đạo ca sinh mổ trực tuyến qua hệ thống TelemedicineCác bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 chỉ đạo ca sinh mổ trực tuyến qua hệ thống Telemedicine
Sản phụ Phương Ái (29 tuổi, quê thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) là cư dân sinh sống trên đảo Trường Sa Lớn từ năm 2013. Bé gái nặng 3,3 kg đã chào đời khỏe mạnh lúc 11 giờ 50 phút cùng ngày.
Trước đó, vào tháng 9.2015, Bệnh viện Quân y 175 tiến hành hội chẩn từ xa qua hệ thống Telemedicine với Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn cho sản phụ Phương Ái, mang thai sinh con lần thứ 3 và xác định diễn biến của mẹ và thai nhi bình thường, dự sinh vào ngày 6.12.2015.
Tuy nhiên, đến ngày 25.11, Bệnh viện Quân y 175 chủ trì tiếp tục hội chẩn qua hệ thống Telemedicine và xác định trường hợp này sinh thường sẽ khó, có thể ảnh hưởng đến an toàn cho mẹ và con nên quyết định cho sinh mổ.
Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã thành lập đoàn công tác gồm 9 bác sĩ của Bệnh viện bay ra đảo Trường Sa Lớn thực hiện ca mổ. Ca mổ còn được kết nối trực tuyến giữa Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn, dưới sự chỉ đạo của thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, và có sự tham gia của các khoa, phòng, ban chuyên môn.
Thêm một công dân được sinh mổ thành công tại đảo Trường Sa  2
Theo thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, đây là ca sinh mổ thứ 2 trên đảo Trường Sa Lớn được Bệnh viện Quân y 175 thực hiện trực tuyến thành công.

Thêm một công dân được sinh mổ thành công tại đảo Trường Sa  3Các bác sĩ chuẩn bị ca mổ cho sản phụ tại Bệnh xá Trường Sa Lớn
Thêm một công dân được sinh mổ thành công tại đảo Trường Sa  4
Thêm một công dân được sinh mổ thành công tại đảo Trường Sa  6Bé gái chào đời khỏe mạnh trong niềm vui của mọi người - Ảnh chụp qua màn hình trực tuyến
Trước đó, ngày 4.4.2011, qua cầu truyền hình trực tuyến, các bác sĩ Bệnh viện 175 đã chỉ đạo ca mổ bắt con tại đảo Trường Sa Lớn cho sản phụ Nguyễn Thị Thanh Thúy (39 tuổi), một cư dân sinh sống trên đảo Trường Sa Lớn, sinh bé gái nặng 3,2 kg và được đặt tên là Nguyễn Ngọc Trường Xuân, đến nay bé đã lớn khỏe mạnh.
Ngoài ra, trước khi thực hiện ca mổ sinh này, các bác sĩ Bệnh xá Trường Sa lớn và Bệnh viện 175 cũng đã cấp cứu thành công một trường hợp đuối nước trên đảo. Đó là trường hợp của công nhân Nguyễn Song Hào (28 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), là công nhân Công ty ACC 245 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng). Lúc 9 giờ 35 phút ngày 1.12, Hào cùng các công nhân đang thi công công trình bờ kè trên đảo Trường Sa Lớn thì bị té xuống nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.