Thêm một cô gái bị mù mắt sau tiêm filler

Thanh Tùng
Thanh Tùng
19/11/2018 20:43 GMT+7

Chiều nay 19.11, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết nơi đây vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị mù một bên mắt sau khi tiêm filler làm đẹp.

Đó là trường hợp chị N.T.M.T (sinh năm 2000, ở Tiền Giang), vào viện trong tình trạng bị mù một bên mắt phải, tụ máu, sưng bầm vùng mũi - mắt.
Trước đó, chiều 16.11, chị T. được người thân (người này có đi học qua tiêm filler) tiêm filler (là một dạng chất làm đầy) vào mũi để nâng cao, làm đẹp mũi.
Ngay sau đó, chị T. bị biến chứng, đau nhức, sưng vùng mắt; khi vào bệnh viện được xác định mù mắt bên phải.
Cách nay khoảng 2 tháng, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị mù một bên mắt sau khi tiêm filler làm đẹp.
PGS-TS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, khuyến cáo: với kỹ thuật tiêm filler, phải là người có chuyên môn, am hiểu mới tiêm đúng.
Nếu người không phải trong ngành y, mà chỉ học sơ qua, không am hiểu tiêm thì rất nguy hiểm, rất dễ gây biến chứng, nhất là mù mắt.
Theo PGS-TS Đỗ Quang Hùng, vùng mũi có rất nhiều mạch máu, nếu tiêm không đúng, filler theo mạch máu ở vùng mũi đến mạch máu võng mạc của mắt làm tắc mạch gây mù mắt.
Gần như biến chứng ở mắt do tiêm filler không thể cứu được mắt khỏi mù, nhất là khi filler vào mạch máu trung tâm của võng mạc. Vì nó diễn ra rất nhanh sau tiêm đi kèm triệu chứng đau nhức mắt, choáng váng, không thể cứu chữa kịp.
Bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ làm đẹp cần tìm hiểu kỹ, không thể quá dễ dãi để cho người không có chuyên môn tiêm thuốc hoặc chất làm đẹp cho mình, rất nguy hiểm cho tính mạng.
Thời gian gần đây, trong nước có nhiều trường hợp bị mù mắt sau tiêm filler.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.