Thêm dấu hiệu cảnh báo rối loạn nhịp tim

24/10/2017 10:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy những người có mức hoóc môn tuyến giáp cao dễ có nguy cơ bị rung nhĩ (AFib), chứng rối loạn nhịp tim phổ biến có thể gây đột quỵ và đau tim, theo hãng tin IANS.

Các chuyên gia của Đại học California, San Francisco (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người có mức hoóc môn thyroxine tự do (FT4) cao trong máu có rủi ro bị AFib cao hơn 45% so với những người có mức thấp hơn.
Chuyên gia Christine Baumgartner và các cộng sự nhận thấy ngay cả những mức gia tăng khiêm tốn hơn cũng có liên quan đến việc gia tăng rủi ro.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy mức FT4 lưu thông trong máu có thể là tác nhân rủi ro bổ sung cho AFib. Mức FT4 có thể giúp xác định những cá nhân phải chịu rủi ro tăng cao”, chuyên gia Baumgartner nói.
Mức FT4 tăng cao cũng có thể báo hiệu bệnh cường giáp và các vấn đề khác liên quan đến tuyến giáp, chẳng hạn như viêm tuyến giáp hoặc bướu giáp nốt độc hại.
Trong cuộc nghiên cứu, nhóm của chuyên gia Baumgartner đã phân tích 11 cuộc nghiên cứu ở châu Âu, Úc và Mỹ, bao gồm 30.085 người, nhằm xem xét chức năng tuyến giáp và sự xuất hiện nhịp tim bất thường.
Tuy nhiên, mức hoóc môn kích thích tuyến giáp trong máu, vốn có vai trò điều hòa việc sản xuất các hoóc môn tuyến giáp và chủ yếu được đo lường trong thực hành lâm sàng nhằm đánh giá chức năng tuyến giáp, lại không liên quan đến sự gia tăng rủi ro nhịp tim bất thường.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Circulation.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.