Thêm cơ sở điều trị dược chất phóng xạ I-131

Liên Châu
Liên Châu
05/12/2019 04:30 GMT+7

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) vừa đưa vào hoạt động khu điều trị I-131. Đây là dược chất phóng xạ trong điều trị bệnh nhân ung thư tuyến giáp thể biệt hóa, đã được phẫu thuật cắt giáp toàn bộ.

Đặc biệt, đơn vị này được trang bị hệ thống máy BQSV thế hệ mới - thiết bị hiện đại đầu tiên tại VN dùng cho chiết tách dược chất phóng xạ trong điều trị I-131. Đây là máy chia liều bằng hệ thống máy tính, độ chính xác cao.
Ngoài chiết tách I-131, hệ thống máy này có thể dùng chiết tách các dược chất phóng xạ dạng dung dịch khác với độ an toàn cao, tránh được các sự cố bức xạ, an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình thao tác, đạt hiệu quả tối ưu trong điều trị cho bệnh nhân ung thư.
Tùy thuộc vào liều phóng xạ I-131, bệnh nhân sau uống dược chất phóng xạ này sẽ được nội trú, cách ly tại bệnh viện hoặc ngoại trú, cách ly tại nhà. Sau điều trị, bệnh nhân được theo dõi định kỳ, tái khám từ 3 - 6 tháng. Bệnh nhân ung thư tuyến giáp điều trị I-131 được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định.
Thời gian tới, Bệnh viện K cũng sẽ chuyển giao công nghệ điều trị này cho các bệnh viện vệ tinh, thêm cơ hội cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp được tiếp cận điều trị. Tại miền Bắc, đây là cơ sở thứ 4 có đủ điều kiện điều trị I-131.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.