Thêm 29 công nhân MCNEX VINA có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện

20/05/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Sáng 20.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình và Bệnh viện Quân y 5 Ninh Bình tiếp nhận thêm 29 ca có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, đều là công nhân của Công ty TNHH MCNEX VINA.

(TNO) Sáng 20.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình và Bệnh viện Quân y 5 Ninh Bình tiếp nhận thêm 29 ca có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, đều là công nhân của Công ty TNHH MCNEX VINA.

Công nhân của Công ty MCNEX VINA đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình 3
Công nhân của Công ty MCNEX VINA đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình

Các bệnh nhân nhập viện với những triệu chứng sốt cao, chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy.

Công nhân Lê Thị Hồng hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình, cho biết sau khi ăn bữa ca đêm xong khoảng hơn 1 giờ thì chị cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và khó thở. Một số công nhân khác cũng có triệu chứng tương tự.

“Tối qua đi làm, tôi cũng đã biết thông tin về việc ngộ độc thức ăn diễn ra đầu giờ chiều nhưng nhà bếp bảo bữa ăn đêm đã đổi món, các món ăn cũ đã được niêm phong nên tôi mới yên tâm ăn. Tuy nhiên, khi ăn xong thì bị buồn nôn, khó thở nên tôi đã gọi taxi đến bệnh viện khám và điều trị”, chị Hồng nói.

Nằm cùng Khoa nội truyền nhiễm với chị Hồng, chị Phạm Thị An cho biết thêm các công nhân đã nghe qua về việc một số công nhân bị ngộ độc trong buổi chiều hôm qua là do ăn thịt gà. Thế nên trong bữa ăn đêm qua các công nhân đã chọn món bún cá để ăn. Mặc dù vậy, sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Trước đó, đầu giờ chiều qua 19.5, sau bữa cơm trưa, 89 công nhân của Công ty TNHH MCNEX VINA có dấu hiệu bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 120 bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH MCNEX VINA có dấu hiệu bị ngộ độc thức ăn đã và đang điều trị tại các bệnh viện.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, một số công nhân sau khi điều trị ổn định tiếp tục được xuất viện trong sáng nay.

Cũng trong sáng nay, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở y tế Ninh Bình chủ trì đã xuống làm việc với Công ty TNHH MCNEX VINA để làm rõ vụ việc.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Ninh Bình cũng cử cán bộ xuống công ty này để lấy mẫu thức ăn phục vụ cho công tác xét nghiệm.

Công ty TNHH MCNEX VINA nằm trong Khu công nghiệp Phúc Sơn (TP.Ninh Bình, Ninh Bình) là công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và xuất khẩu các linh kiện điện tử.

 Tin, ảnh: Đinh Dụng

>> Hơn 500 công nhân nhập viện nghi do ngửi mùi lạ
>> Hàng ngàn công nhân trở lại làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng
>> Khẩn trương hoàn tất hồ sơ khởi tố nhóm côn đồ 'đội lốt' công nhân
>> Hàng trăm công nhân bị ngất xỉu
>> Bình Dương: 90% công nhân trở lại làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.