Thể thao người khuyết tật Việt Nam 'xô ngã' nhiều kỷ lục

20/11/2017 14:42 GMT+7

Khác với đoàn thể thao các nước bạn khi tham gia tranh tài tại đấu trường khu vực, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự mùa ASEAN Para Games 9 diễn ra tại Malaysia vừa qua với lực lượng khá khiêm tốn.

Cụ thể, tại đại hội lần này, toàn đoàn Việt Nam chỉ có 142 VĐV, tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8 trong tổng số 16 môn thi đấu, bao gồm: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn. So với các nước, số lượng VĐV đoàn Việt Nam chỉ đứng ở mức khiêm tốn, bằng 42,5% số VĐV của Malaysia, 48% của Thái Lan và 72% của Indonesia.
Tuy nhiên, trong thể thao số lượng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với chất lượng, và điều này đã được Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chứng thực bằng việc thiết lập tới 10 kỷ lục mới tại Para Games 9, trong đó VĐV Võ Thanh Tùng phá 3 kỷ lục ở môn bơi lội, Trịnh Thị Bích Như phá 2 kỷ lục cùng ở môn này, còn các VĐV khác như Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cùng môn cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi lội) và Lê Văn Mạnh (điền kinh) cũng đều có trong tay một kỷ lục Para Games.
Thành tích ấn tượng này chứng minh các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có sự nỗ lực và cố gắng rất lớn trong suốt quá trình luyện tập trước đó và cả trong khoảng thời gian thi đấu tại đại hội, dù chỉ tham gia thi đấu ở 50% số môn nhưng vẫn cán đích ở vị trí thứ 4 với tổng cộng 129 huy chương (33 HCV, 49 HCB, 47 HCĐ).
Kết quả đầy ấn tượng mà Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có được ở Para Games 9 một phần là nhờ công tác chuẩn bị hiệu quả trước ngày lên đường thi đấu. Trong đó không thể không kể tới vai trò của Herbalife, khi tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu này đã nghiên cứu và triển khai những khóa tập huấn dinh dưỡng khoa học trước đó, đồng thời tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV tiềm năng trong đội ngũ thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Para Games 9.
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác lâu dài với Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPC), Herbalife đã hỗ trợ tư vấn dinh dưỡng và cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trong suốt khoảng thời gian trước, trong, và sau khi thi đấu. Ngoài ra, Herbalife còn thưởng nóng cho 10 HCV đầu tiên của các VĐV Việt Nam tại Đại hội thể thao người khuyết tật vừa qua.
Được biết, Herbalife VN sẽ tiếp tục tài trợ những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cũng như tổ chức những khóa tập huấn khoa học cho thể thao Việt Nam đến năm 2021, cùng hướng đến mục tiêu chinh phục những sân chơi quốc tế. Đúng như kỳ vọng mà Herbalife đã gửi gắm vào các VĐV Việt Nam: “Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với các VĐV, giúp cung cấp năng lượng cần thiết trước, trong và sau khi thi đấu cũng như tác động trực tiếp đến sức mạnh, độ bền, khả năng phục hồi thể lực, hiệu quả luyện tập và thành tích của các VĐV. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong những đấu trường sắp tới và tin rằng các VĐV tài năng sẽ liên tục gặt hái được những thành tích vang dội, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Phạm Tường Huy, Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam, khẳng định.
Những sản phẩm Herbalife tài trợ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam bao gồm Herbalife24 - dòng sản phẩm dinh dưỡng toàn diện, cung cấp năng lượng cho VĐV suốt 24 tiếng.
Bên cạnh đó còn các sản phẩm khác như Bột Protein (Personalized Protein Powder), trà N-R-G, Herbalifeline, Hỗn hợp Vitamin (Formula 2 Multivitamin) và Lô hội Thảo mộc Cô đặc (Herbal Aloe Concentrate). Đây là những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng của Herbalife.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.