Thay đổi thẻ BHYT mới từ tháng 4.2021

05/12/2020 04:58 GMT+7

Ngày 4.12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam công bố mẫu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) để sử dụng thống nhất trong phạm vi cả nước; sẽ được áp dụng từ ngày 1.4.2021.

So với mẫu thẻ BHYT hiện hành, mẫu thẻ BHYT mới có nhiều điểm khác biệt mang lại tiện ích cho người tham gia và các cơ sở khám chữa bệnh như: nhỏ gọn; được ép plastic ngay sau khi in; thay đổi kiểu chữ in rõ nét, dễ đọc.
Đặc biệt, mặt sau của thẻ đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu thẻ hiện hành để người tham gia tiện tra cứu thông tin sử dụng thẻ…

Mặt sau mẫu thẻ BHYT mới

Ảnh: BHXH Việt Nam

Ngoài ra, mã số thẻ BHYT mới là 10 ký tự mã số BHXH của người tham gia, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT (thay thế 15 ký tự mã số thẻ BHYT hiện nay); mục đích giảm bớt số lượng ký tự người tham gia cần khai báo khi tra cứu trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc khai báo khi làm thủ tục đề nghị tiếp tục tham gia BHYT.
Theo ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, mẫu thẻ BHYT mới tạo nhiều thuận lợi cho người tham gia; đồng thời giúp cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan bảo hiểm quản lý hồ sơ bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT chặt chẽ hơn, thuận tiện hơn đối với công tác theo dõi tiền sử bệnh, sử dụng thuốc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.