Thảo mộc và gia vị cải thiện tiểu đường

28/04/2017 04:52 GMT+7

Một số loại thảo mộc và gia vị không chỉ giúp bữa ăn trở nên tròn vị hơn mà còn có tác dụng cải thiện bệnh tiểu đường. Đương nhiên chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Trà hoa cúc. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có tác dụng rất tốt với bệnh nhân tiểu đường, dựa trên việc thử nghiệm trong ống nghiệm về hoạt tính kháng khuẩn và khả năng ngăn ngừa các tiểu cầu vón cục hình thành máu đông của trà hoa cúc.
Bên cạnh vai trò tuyệt vời trên, gần đây các nhà khoa học còn cho biết trà hoa cúc còn có công dụng làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường bằng cách lấy đường ra khỏi máu và đưa một phần vào lưu trữ trong gan.

tin liên quan

Những lợi ích tuyệt vời từ giá đỗ
Giá bổ dưỡng nên là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng hằng ngày của chúng ta. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ những cọng giá nếu chúng ta dùng hằng ngày, theo boldsky.

Quế. Trong quế có chứa một số hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả, nâng cao khả năng vận chuyển glucose tới những tế bào đang “đói đường”.
Ngoài ra, quế còn có thể giúp các tế bào chất béo nhận dạng và phản ứng tốt với insulin. Bên cạnh đó, một phân tích gần đây cho thấy quế còn có tác dụng làm giảm nồng độ A1c hemoglobin trong máu (Hemoglobin Glycosylated viết tắt là HbA1c hoặc A1c, là tên tiếng Anh của thước đo mức độ đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng theo dõi).
Thì là. Một số nghiên cứu chứng minh rằng thì là làm giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở những người bị bệnh tiểu đường.
Thảo mộc và gia vị cải thiện tiểu đường 1
Các loại lgia vị gừng, tỏi giúp cải thiện bệnh tiểu đường Ảnh: Shutterstock
Bồ công anh. Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bồ công anh là kích thích tuyến tụy sản xuất insulin. Bồ công anh là một thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nó khiến người dùng đi tiểu thường xuyên hơn, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể.
Tỏi. Chứa một lượng lớn chất chống viêm có tác dụng trấn áp mức cytokine trong cơ thể. Các nhà nghiên cứu phát hiện ở người mắc tiểu đường dạng 2, nồng độ cytokine được nâng cao trong các mô mỡ. Mỡ gây ra mức độ viêm bất thường và kéo dài, làm thay đổi tác dụng của insulin và khiến cho bệnh tiểu đường trầm trọng hơn.
Theo Prevention, một cuộc thí nghiệm trên động vật gần đây cho thấy tỏi kiểm soát rất tốt lượng đường trong máu. Sau 2 giờ cho các con vật tham gia thí nghiệm dùng tỏi, các nhà khoa học kiểm tra mức đường huyết và nhận thấy tỏi làm giảm từ 17,9 - 26,2% nồng độ đường trong máu của chúng.

tin liên quan

Mau đói do... ăn mặn
Trong lúc thực hiện sứ mệnh giả định đến sao Hỏa, một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế phát hiện ăn mặn gây đói cồn cào hơn là khiến đối tượng khát nước.

Gừng. Có rất nhiều nghiên cứu xung quanh tác dụng chữa bệnh của gừng, và gần đây một nhóm bác sĩ Iran đã phát hiện gừng có khả năng điều trị bệnh tiểu đường dạng 2. Đồng thời, một nhóm nghiên cứu đến từ Trường đại học Y dược Ôn Châu (Trung Quốc) cũng tuyên bố hợp chất curcumin trong gừng, sau khi được biến đổi kết cấu sẽ có tác dụng ngăn ngừa và điều trị biến chứng tiểu đường. Chiết xuất từ gừng có thể làm tăng hấp thu glucose vào tế bào một cách độc lập với tác động của insulin. Chiết xuất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thu glucose mà không cần đến sự hoạt động của insulin.
Bên cạnh đó glycogen, một enzyme được tiết ra từ gan có thể làm tăng lượng đường trong máu, sẽ bị ức chế nếu tăng thu nạp gừng hay các chế phẩm từ gừng.
Nghệ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nghệ rất lý tưởng cho những người tiểu đường vì nó có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, chống ô xy hóa, bảo vệ thần kinh, chống xơ vữa động mạch. Tất cả những lợi ích này đều do thành phần chính có trong củ nghệ là curcumin.
Một nghiên cứu lâm sàng gần đây của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ được xuất bản trên tạp chí Diabetes Care, cho thấy curcumin chiết xuất từ nghệ giúp bệnh nhân tiền tiểu đường chống phát bệnh sau khi điều trị 9 tháng với tỷ lệ thành công 100%. 

tin liên quan

Bí quyết cho người đang giảm cân
Uống nhiều nước, giảm nhậu nhẹt, ngủ đủ ít nhất 7 tiếng... là những nguyên tắc quan trọng mà người giảm cân cần thực hiện hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.