Thanh Thúy chia sẻ bí quyết giữ gia đình ấm áp

25/08/2014 06:00 GMT+7

Sau khi lập gia đình, tiếng tăm của Thanh Thúy được biết đến còn nhiều hơn trước. Công việc theo đó cũng bận rộn hơn với vô số vai diễn trên màn ảnh và sân khấu, chưa kể đến vai trò của một người vợ, người mẹ. Tuy tất bật với công việc là thế nhưng chị vẫn chu toàn trách nhiệm đối với gia đình. Đâu là bí quyết của cô diễn viên đa tài này?

* Chào Thanh Thúy, chị làm thế nào để có thể đảm nhiệm nhiều vai trò cùng một lúc mà vẫn tươi tắn rạng ngời như vậy?

- Thật nhiều đam mê và tình yêu thương chính là cách giúp tôi cân bằng giữa việc nhà và “việc nước”. Gia đình đối với tôi cũng như với bất kỳ người phụ nữ nào đều rất quan trọng. Sau những bộn bề công việc, tôi thường tranh thủ dành hết thời gian để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Bạn có tin không, dù không tránh khỏi việc “chạy sô” và lịch tập vở mới dày đặt, tôi luôn cố gắng tự tay nấu ăn cho chồng và con ít nhất một bữa mỗi ngày. Cũng vui là anh Thịnh và bé Cà Phê rất ủng hộ món ăn mẹ nấu (cười).

 

Trở về nhà, bên cạnh vai trò làm vợ, làm mẹ, Thanh Thúy cũng là một đầu bếp tận tâm phục vụ chồng con

* Vậy là ngoài vai trò diễn viên trên sân khấu và “nội tướng” trong gia đình, chị còn kiêm luôn vị trí đầu bếp cho cả nhà?

- Đúng vậy. Thú thật là trước khi lập gia đình, tôi không tự tin lắm về khả năng nấu nướng của mình. Thế nhưng, khi sống chung với một người khá khó tính về ăn uống như anh Thịnh , và nhất là khi có sự xuất hiện của bé Cà Phê, tôi dành nhiều thời gian hơn để tập nấu nướng cho phù hợp khẩu vị chồng con. Hơn nữa, nấu ăn tại nhà còn giúp mình kiểm soát các thực phẩm và chất dinh dưỡng nạp vào sao cho tốt cho sức khỏe nhất. Lâu dần tôi cảm thấy yêu thích công việc bếp núc hơn. Phần thưởng sau một ngày làm việc mệt nhọc là nụ cười của chồng và con khi thưởng thức món ăn tôi nấu.

* Vậy chắc hẳn Thanh Thúy có rất nhiều kinh nghiệm và bí quyết nấu nướng rồi?

Cũng vừa đủ để làm hai cha con ngạc nhiên mỗi bữa ăn (cười). Gia đình tôi thường chuộng món ăn đơn giản, dễ làm và có sự cân bằng dinh dưỡng để bảo đảm bé Cà Phê được cung cấp đủ dưỡng chất qua bữa ăn hàng ngày. Bí quyết nấu nướng quan trọng nhất theo tôi là nguyên liệu phải thật tươi ngon và chất lượng. Có nguyên liệu ngon coi như bữa ăn đã thành công 50% rồi. 50% còn lại quyết định bởi khả năng nêm nếm các loại gia vị, hạt nêm sao cho thật hài hòa với nguyên liệu, làm món ăn ngon miệng hơn. Về mặt này thì tôi khá là tự tin vì đã có bí quyết nêm nếm hiệu quả.

 

Hạt nêm Knorr bổ sung vitamin A giúp Thanh Thúy nêm nếm tròn vị cho mọi món ăn ngon lành cô nấu

* Thanh Thúy có thể bật mí bí quyết đặc biệt ấy cho độc giả không?

- Tôi thường sử dụng một lượng vừa đủ hạt nêm bổ sung vitamin A từ Knorr để nêm nếm món ăn. Tôi chọn Knorr vì sản phẩm này gần gũi với các bà nội trợ Việt, hơn nữa rất tiết kiệm chi phí, an toàn cho sức khỏe, giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng quan trọng là vitamin A cho cơ thể. Một muỗng hạt nêm tuy nhỏ nhưng góp phần to lớn làm bữa ăn thêm vẹn tròn, hâm nóng tình cảm gia đình. Bên cạnh đó, tôi cũng rất chú ý đến thứ tự nêm của từng loại gia vị để biết cách nêm xuyên suốt quá trình nấu nướng. Qua đó, bảo toàn tối đa lượng dưỡng chất có trong thực phẩm.

* Một câu hỏi vui dành cho Thúy, Thúy có nghĩ khả năng nấu nướng là bí quyết giúp giữ lửa gia đình không?

- Có chứ. Chắc bạn cũng biết câu nói “đường đến trái tim người đàn ông là qua dạ dày” đúng không. Điều này đặc biệt đúng với gia đình của tôi. Vì vậy, cho dù khá vất vả vì phải tự tay nấu ăn mỗi ngày nhưng tôi vẫn muốn đảm trách việc này, chứ không giao phó cho giúp việc. Bởi chỉ có người vợ, người mẹ với tất cả tình yêu thương mới có thể chuẩn bị nên những món ăn ngon khỏe vẹn tròn cho chồng con.

Cho triệu bữa ăn ngon khỏe vẹn tròn - tặng thêm Knorr trong mỗi gói

 

 

Trong tháng 8 và 9/2014, Knorr dành tặng cho người tiêu dùng cả nước thêm lượng hạt nêm trong mỗi gói: tặng thêm 100g hạt nêm cho mỗi gói hạt nêm Knorr bổ sung Vitamin A loại 900g, thêm 50g hạt nêm cho mỗi gói loại 400g. Đây cũng chính là hành động tiếp nối cam kết của nhãn hàng Knorr, cải thiện điều kiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân Việt Nam. Cùng với mong muốn bữa ăn hàng ngày sẽ là nơi giữ gìn hạnh phúc gia đình, từng muỗng hạt nêm Knorr bổ sung Vitamin A sẽ tiếp tục giúp chị em phụ nữ chuẩn bị bữa ăn ngon khỏe cho các thành viên.

 Nguồn: Công ty Unilever Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.