Thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm

10/09/2015 11:08 GMT+7

(TNO) Thanh lọc cơ thể là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố do hấp thu các hóa chất gây hại từ thực phẩm. Thanh lọc cơ thể cũng không cần cầu kỳ qua cách nấu nướng mà chỉ cần chọn dùng một số loại thực phẩm.

(TNO) Thanh lọc cơ thể là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố do hấp thu các hóa chất gây hại từ thực phẩm. Thanh lọc cơ thể cũng không cần cầu kỳ qua cách nấu nướng mà chỉ cần chọn dùng một số loại thực phẩm dưới đây, theo Popsugar.

Thanh lọc cơ thể bằng thực phẩm
Hột lựu giúp thanh lọc cơ thể tuyệt vời - Ảnh: Shutterstock
Gừng: Vị cay của gừng làm dịu hệ tiêu hóa, trong khi giàu chất chống ôxy hóa và các hợp chất chống viêm. Gừng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc cơ thể bằng cách đẩy mạnh việc bài tiết mồ hôi.
Táo: Loại trái cây này có nhiều chất xơ không hòa tan và pectin, giúp thẩm thấu độc tố và tống khứ chúng qua ruột. Táo còn chứa axit glucaric, giúp cơ thể loại bỏ các chất phụ gia trong thực phẩm.
Cải xoăn: Loại rau lá xanh này cũng làm giảm cholesterol và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Đó là chưa kể các chất dinh dưỡng trong cải xoăn cũng khá lớn.
Củ cải đường: Củ cải đường chứa chống ôxy hóa, chống viêm, và hỗ trợ giải độc. Chúng cũng giàu folate, chất xơ và kali.
Lựu: Hột trái lựu giúp ngừa bệnh ung thư và chứa hàng tá loại vitamin. Hạt lựu giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ, thậm chí chúng còn hỗ trợ việc quản lý cân nặng.
Khoai lang: Khoai lang thực sự là loại thực phẩm giải độc tuyệt vời. Chúng không chỉ giúp giảm cân mà còn giàu vitamin A và có nồng độ cao chất chống ôxy hóa có tác dụng chống viêm.
Hành tây: Hành tây có chứa flavonoid, giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Hành tây là một trong số các loại thực phẩm giàu polyphenol, loại hóa chất thiết yếu trong việc hỗ trợ cơ thể hoạt động tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.