Thần dược làm đẹp, hyaluronic acid, tiêm sao cho đúng?

05/04/2018 18:15 GMT+7

Ngày nay, một cô gái bước qua tuổi 30 muốn duy trì làn da căng mịn, vẻ đẹp đầy đặn, tràn đầy sức sống như thuở 18 là điều trong tầm tay.

Những kỹ thuật thẩm mỹ nội khoa không hoặc ít xâm lấn có thể làm được điều đó. Và các vật liệu thẩm mỹ có nguồn gốc hyaluronic acid (HA) chính là chiếc đũa thần gõ vào cánh cửa thời gian để ngăn chặn quá trình lão hóa.
Hiểu về hyaluronic acid (HA)
Xu thế của thẩm mỹ hiện đại là hạn chế tối đa việc xâm lấn, sử dụng dao kéo để chỉnh sửa. Do đó, các vật liệu thẩm mỹ được phát triển dựa trên cơ chế sinh học tự nhiên, mà nổi bật nhất là các chất có nguồn gốc HA, trở thành bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp nhờ tính an toàn cao và hiệu quả dài lâu.
HA có mặt trong mọi tế bào cơ thể, có nhiều lợi ích, tập trung nồng độ cao ở những nơi như: mô da đầu, nang tóc, môi, mắt, da, xương, sụn,… và giữ những chức năng khác nhau ở mỗi vị trí. Trong chăm sóc da, HA được xem là chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp làn da căng mọng, đầy sức sống, làm mờ đi các nếp nhăn và sửa chữa các khiếm khuyết của cơ thể.
Kỹ thuật tiêm HA trong thẩm mỹ nội khoa
Một trong những cách dùng được đánh giá là phát huy hiệu quả tối đa của HA là tiêm trực tiếp vào vùng da cần tái tạo lại độ căng mịn. Các phân tử HA sẽ lan tỏa và thẩm thấu quanh vùng da bị lão hóa, cung cấp nước, duy trì độ ẩm cần thiết để tạo nên tính đàn hồi tốt cho da. Tuy nhiên, quá trình này cần đến kỹ thuật của các bác sĩ thẩm mỹ để tạo được hiệu quả tối ưu. Việc kiểm tra, đánh giá, đo mức độ lão hóa, hư tổn của vùng da để quyết định liều lượng, kỹ thuật sử dụng là vô cùng quan trọng. Đó là lý do tại sao, người dùng không thể tự mình tiêm HA, thậm chí các chuyên gia thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm cũng không nên liều lĩnh thực hiện việc này bởi trong y học thẩm mỹ, tất cả mọi thao tác, kỹ thuật đều phải chính xác và bắt buộc được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo chuyên môn một cách bài bản.
Bệnh viện Da liễu TP.HCM khai giảng khóa đào tạo Kỹ thuật tiêm chất làm đầy HA trong thẩm mỹ nội khoa
Khóa học diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 2 - 5.4.2018. Đây là khóa học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo về kỹ thuật tiêm chất làm đầy trong thẩm mỹ nội khoa, được tổ chức theo một mô hình hoàn chỉnh, bao gồm đầy đủ các bài giảng lý thuyết và thực hành cho các học viên là các bác sĩ trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ, do TS-BS Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM chủ trì. Ngoài ra khóa học còn có sự tham gia báo cáo của hai chuyên gia thẩm mỹ đến từ Ý - cái nôi của thẩm mỹ: GS Andrea Alessandrini - Giám đốc Trung tâm Chống lão hóa Rome và BS Domenico Romano - Trung tâm Y khoa Agora, Milan.
Đây là dịp để các chuyên gia thẩm mỹ có thể đánh giá được hiệu quả và lựa chọn để mang lại kết quả tối ưu, thỏa mãn nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.