Thai phụ trẻ mang song thai hai lần liên tiếp

02/09/2018 13:46 GMT+7

Kelsey Husler (24 tuổi, Moorhead, Minnesota, Mỹ) đầu năm nay lại may mắn mang song thai mặc dù trong lần mang thai đầu tiên cô cũng đã mang song thai.

Tỷ lệ mang song thai hai lần như Husler rất hiếm, chỉ 1/70.000, theo Daily Mail ngày. 

Husler mang thai lần đầu vào năm 2014 và đã sinh ra một gái và một trai. Trong tháng 2.2018, cô lại tiếp tục mang song thai.
Tuy nhiên, không giống cặp song sinh lần trước, lần này cô sẽ sinh ra hai bé gái. Ngày dự sinh của cặp song thai này là 19.9.2018.
“Bạn bè và người quen ai cũng đều cảm thấy ngạc nhiên khi nghe tôi mang song thai lần nữa. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ về điều này. Trong gia đình, tôi là người duy nhất mang song thai hai lần đến như vậy", Husler nói với Daily Mail.
Husler còn cho biết: "Tôi rất hạnh phúc mong đợi thêm cặp song sinh này vì tôi mong muốn có một gia đình có nhiều con. Các con Braxton và Auvianna đang hào hứng mong chờ hai em được sinh ra”. 
Trong lần mang song thai trước, Husler không thấy mệt như lần này. Cô bị ốm nghén và đau lưng nhiều hơn, vì vậy cô phải ra vào bệnh viện liên tục để bác sĩ theo dõi sức khỏe.
Bác sĩ sản phụ khoa Mary Holm của Trung tâm Essential Health ở (Fargo, Bắc Dakota, Mỹ) đang chăm sóc Husler và cho biết Husler là thai phụ trẻ tuổi đầu tiên cô gặp mang thai hai lần liên tiếp nhau. Cô chỉ mới 24 tuổi.
Theo bác sĩ, tỉ lệ thai phụ mang song thai chiếm 3% và mang thai hai lần liên tiếp nhau càng hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.