Thai phụ nên tránh ăn gì để tốt cho mẹ và con?

06/01/2017 14:32 GMT+7

Thời điểm mang thai là lúc bạn cần cẩn trọng trong chế độ ăn uống. Các chuyên gia chỉ ra một số loại thực phẩm nên tránh hoặc hạn chế ăn trong giai đoạn nhạy cảm này.

Tuyệt đối nói không với rau củ quả chưa rửa sạch. Vì những thực phẩm chưa được rửa qua nước muối vẫn còn chứa nhiều vi khuẩn gây hại, có thể gây viêm nhiễm bên trong cơ thể, làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Uống quá nhiều cà phê trong thời gian mang thai cũng dễ gây hại đến thai nhi. Theo trang tin bolsky.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, hàm lượng caffeine dư thừa trong cơ thể làm tăng thân nhiệt ở các chị em.

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống hơn 1 tách trà xanh mỗi ngày làm tăng nguy cơ bị sẩy thai. Nguyên nhân là trà xanh chứa nhiều caffeine.

Quả vải là loại trái cây thai phụ nên hạn chế ăn trong thời gian bầu bì vì ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, không tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Tránh xa các củ khoai tây đã mọc mầm vì theo các nhà khoa học, loại khoai tây này chứa hợp chất solanin gây hại cho bào thai, thậm chí có thể dẫn tới nguy cơ sẩy thai.

Bạn cũng nên tránh ăn gan động vật vì chứa nhiều hợp chất có thể làm tăng nguy cơ bị dị tật ở thai nhi hoặc gây sẩy thai, theo bolsky.com.

tin liên quan

Béo phì có liên quan đến 13 loại ung thư
Chúng ta biết rằng béo phì gây ra vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, cholesterol cao. Và bây giờ các nhà khoa học đã xác định mối liên quan giữa béo phì và 13 loại ung thư khác nhau sau khi phân tích 1.000 nghiên cứu.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.