Thai phụ nên hạn chế sử dụng các sản phẩm làm đẹp

26/12/2016 14:01 GMT+7

Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng các sản phẩm làm đẹp, đó là cảnh báo mới nhất của các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Massachusetts.

Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên cho thấy một loại hợp chất có tên BPS thường thấy trong các chất khử mùi, son môi và nước hoa ảnh hưởng đến khả năng của một người mẹ để thích nghi với nhu cầu của trẻ.
BPS ảnh hưởng đến hành vi của người mẹ cũng như tương quan thần kinh trong lúc mang thai với thai nhi, tác giả nghiên cứu Laura Vandenberg và Mary Catanese cho biết.

tin liên quan

Ca sinh 3 khỏe mạnh của bà mẹ 19 tuổi

Ngày 22.12, GS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết các y bác sĩ tại khoa Sản của bệnh viện này vừa mổ đẻ cho một ca sinh 3 và cả 3 cháu đều khỏe mạnh.

 

Trước đây, nhiều nghiên cứu đánh giá tác động của việc tiếp xúc BPS và vài nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể gây rối loạn nội tiết.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trẻ được sinh ra từ các bà mẹ sử dụng sản phẩm làm đẹp có dấu hiệu "quá hiếu động”. Đối với con gái, ảnh hưởng đến hành vi của mẹ không phải đều giống nhau. Các con gái có mẹ tiếp xúc ít BPS hơn nằm trong bụng mẹ ít thời gian hơn những trẻ không được tiếp xúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.