Thai phụ nên ăn trong lúc chuyển dạ

17/02/2017 09:43 GMT+7

Các thai phụ luôn được khuyên không nên ăn gì sau khi bước vào giai đoạn đầu của quá trình lâm bồn, vì giới bác sĩ lo ngại thực phẩm trong dạ dày có thể gây ngạt thở trong khi sinh, hoặc ảnh hưởng đến thuốc gây mê trong trường hợp cần sinh mổ.

Tuy nhiên, kết quả phân tích do nhóm chuyên gia của Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia (Mỹ) cho thấy thai phụ nên ăn thêm để đẩy nhanh quá trình sinh nở và tăng cơ hội hồi phục nhanh chóng. Trên thực tế, luôn uống nước và ăn chất carbohydrate sẽ hỗ trợ cơ bắp hoạt động tốt hơn, đặc biệt là dạ con, bổ sung năng lượng và rút ngắn thời gian lưu trú trong bệnh viện.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 10 báo cáo với tổng số thai phụ đang chuyển dạ là 3.982 người. Tất cả đều sinh một chứ không sinh đôi hoặc nhiều hơn, và không đối mặt với nguy cơ mổ đẻ.

Những người được phép ăn và uống trung bình đẻ sớm hơn 16 phút so với nhóm bị buộc kiêng ăn, theo báo cáo trên chuyên san Obstetrics and Gynecology. Cuộc nghiên cứu trên đã được triển khai sau khi các chuyên gia vào năm 2015 phát hiện những thai phụ khỏe mạnh có thể hưởng được lợi ích từ bữa ăn nhẹ trong lúc chuyển dạ.

tin liên quan

5 thực phẩm giúp ích khi bị trào ngược
Trào ngược axit là một trải nghiệm rất khó chịu ở trẻ em. Mặc dù nó không phải là vấn đề nghiêm trọng nhưng có thể dẫn đến biến chứng sức khỏe ở xoang, họng,…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.