Thai phụ đẻ… trên taxi

22/02/2017 18:17 GMT+7

Một thai phụ ở Tây Ninh đón taxi đến TP.HCM để sinh em bé, nhưng trên đường đi thì chuyển dạ và… đẻ luôn trên taxi.

Hôm nay 22.2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) cho biết lúc gần 8 giờ, phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn ở đường Hoàng Việt, quận Tân Bình tiếp nhận sản phụ H.T.P.T (19 tuổi, ngụ Tây Ninh) đẻ trên taxi.
5 giờ cùng ngày, chị T. đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ nên đón taxi từ Tây Ninh đến TP.HCM để sinh. Nhưng trên đường đi, chị T. chuyển dạ và sinh trên taxi. Khi taxi chạy đến đường Hoàng Việt, thì người nhà và tài xế nhìn thấy phòng khám Hoàn Mỹ Sài Gòn nên đưa hai mẹ con sản phụ vào đây để cấp cứu.
Ê kíp trực cấp cứu của phòng khám đã sơ cấp cứu cho sản phụ, lấy nhau thai, xử lý rốn và ủ ấm em bé (bé gái, nặng 2,5 kg).

tin liên quan

Thai phụ nên ăn trong lúc chuyển dạ
Các thai phụ luôn được khuyên không nên ăn gì sau khi bước vào giai đoạn đầu của quá trình lâm bồn, vì giới bác sĩ lo ngại thực phẩm trong dạ dày có thể gây ngạt thở trong khi sinh, hoặc ảnh hưởng đến thuốc gây mê trong trường hợp cần sinh mổ.
Sau khi sơ cấp cứu, sức khỏe người mẹ và em bé đã ổn định và được chuyển đến một bệnh viện phụ sản ở TP.HCM để tiếp tục theo dõi.
Theo bác sĩ, thai phụ nên khám thai định kỳ và thực hiện theo sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ, để nắm ngày dự đoán sinh con. Trong trường hợp thai phụ chuyển dạ trên xe thì nên chuyển đến cơ sở y tế gần nhất tránh ảnh hưởng đến tính mạng của cả hai mẹ con, khi đẻ…rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.