Thai phụ cần tập luyện bao nhiêu để dễ sinh con?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/03/2018 14:03 GMT+7

Tập luyện thể dục với cường độ phù hợp và đều đặn trong khi mang thai sẽ giúp thai phụ sinh con dễ hơn, đồng thời rút ngắn thời gian chịu đựng cơn đau trước khi sinh. Thời gian tập luyện cần thiết chỉ vài giờ mỗi tuần.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha cung cấp bằng chứng khoa học cho thấy tập luyện thể dục sẽ giúp phụ nữ sinh con thuận lợi hơn, nhanh hơn và ít chịu đau đớn hơn, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học đã lựa chọn 508 thai phụ để tiến hành nghiên cứu. Tất cả họ đều mang thai không quá 3 tháng khi bắt đầu tham gia nghiên cứu. Một nửa tập thể dục đều đặn, nửa còn lại chỉ nhận tư vấn và không tập luyện.
Bài tập gồm các bài tập rèn luyện vùng xương chậu, chạy bộ và nâng tạ. Thời gian tập trung bình khoảng 3 giờ/tuần, được chia ra nhiều ngày.
Đến khi sinh, thời gian đau đẻ trung bình của những thai phụ có tập luyện chỉ là 7,5 giờ, trong khi những người không tập luyện là đến 8,5 giờ. Giải thích hiện tượng này, các chuyên gia tin rằng thai phụ có tập luyện thể dục thường xuyên sẽ có cơ bắp khỏe mạnh hơn, từ đó giúp họ sinh con nhanh và thuận lợi hơn.
“Nếu thai phụ có sức khỏe thể chất tốt thì họ sẽ có cơ bắp khỏe hơn để rặn đứa trẻ ra ngoài khi sinh”, New Scientist dẫn lời nhà khoa học Kara Whitaker,chuyên gia nghiên cứu hoạt động thể chất tại Đại học Iowa (Mỹ).
Nghiên cứu do giáo sư Ruben Barakat tại Đại học Kỹ thuật Madrid (Tây Ban Nha) dẫn đầu. Nó cung cấp bằng chứng khuyến khích thai phụ nên tập luyện thể dục với cường độ phù hợp và đều đặn khi mang thai. Đồng thời, đây cũng là cách giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm khi sinh nở, theo Daily Mail.
“Những kết quả nghiên cứu của chúng tôi khẳng định tiềm năng to lớn của phương pháp khuyến khích thai phụ tập thể thao để ngăn ngừa một số biến chứng và bệnh tật trong quá trình sinh nở", giáo sư Barakat nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.