Tê tay chân, chớ xem thường!

09/05/2017 15:04 GMT+7

Những cơn đau như kim châm trên tay chân vào giữa ngày và diễn ra định kỳ đôi khi có thể là những cảnh báo về sức khỏe. Chính vì vậy, chớ xem thường chứng tê tay chân này.

Dưới đây là những căn bệnh tiềm ẩn liên quan đến chứng tê tay chân, theo boldsky.
Tê tay
Tê tay có thể xảy ra do tổn thương hoặc do áp lực ở một trong những dây thần kinh hoặc một phần của dây thần kinh ở tay hoặc cổ tay.
Tê chân
Tê ở bàn chân với triệu chứng là cảm giác nóng kèm kim châm là do kích ứng gốc thần kinh ở cột sống dưới. Tê chân có thể liên quan đến các bệnh sau:
Bệnh tiểu đường. Đây là tình trạng bệnh cũng liên quan đến bệnh lý thần kinh ngoại vi. Các triệu chứng quan trọng nhất bao gồm tê cứng bắt đầu ở cả hai bàn chân và đi lên trên.
Bệnh đa xơ cứng. Cảm giác tê có thể nhẹ ban đầu, nhưng hãy cẩn thận với tần suất và cho bác sĩ biết để tránh tình trạng này có thể biến thành bệnh đa xơ cứng. Bệnh có thể gây chóng mặt, mất cân bằng và mệt mỏi.
Hội chứng ống cổ chân. Tình trạng này còn được gọi là đau dây thần kinh sau. Chứng tê từ từ lan ra toàn bộ chân nếu không được điều trị, và cũng có thể dẫn đến tổn thương thần kinh vĩnh viễn.
Hội chứng ống cổ tay. Hội chứng này chủ yếu gây ra bởi áp lực lên dây thần kinh trung tuyến ở cổ tay. Đường dây thần kinh trung tuyến này chạy từ cẳng tay đến toàn bộ bàn tay qua một nơi nhỏ gọi là ống cổ tay. Dây thần kinh trung tuyến này kiểm soát chuyển động và cảm giác ở ngón cái và ba ngón tay đầu tiên. Vì vậy, tê xung quanh khu vực này là triệu chứng của hội chứng ống cổ tay.
Đột quỵ. Đột quỵ có thể xảy ra khi không có đủ máu cung cấp cho tim, đặc biệt là do tắc nghẽn ở mạch máu. Triệu chứng đầu tiên của đột quỵ là tê ở cánh tay trái, đi đến lòng bàn tay, thay đổi thị lực đột ngột, khó nói và mất động tác ở cánh tay và chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.