Tế bào mầm tóc: Yếu tố không thể thiếu để tóc mọc trở lại

22/10/2018 08:00 GMT+7

Nhiều chuyên gia tâm lý, sinh lý, nội tiết... đã cùng nhau vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cốt lõi khiến tóc nhanh rụng, chậm mọc. Đó là tế bào mầm tóc - một cấu trúc nằm sâu bên trong da đầu.

Tế bào mầm tóc: không thể thiếu để gieo mầm sự sống mới cho tóc
Cấu tạo của tóc gồm 2 phần: thân tóc (phần tóc nhìn thấy, nằm từ da đầu đến ngọn) và nang tóc (phần tóc bên dưới da đầu).
Thân tóc là phần tóc “đã chết”, tuy nhiên chúng không hoàn toàn “đứt bóng” mà vẫn chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, ánh nắng, tia tử ngoại… khiến “nhan sắc” của chúng phai tàn nhanh hơn, hay “lìa đầu” sớm hơn.
 
 
BẠN CÓ BIẾT?
- Tế bào mầm tóc là nhân tố không thể thiếu để hình thành nên một sợi tóc mới và yếu tố cốt lõi để tóc mới mọc lên chắc khỏe và thay thế hoàn toàn sợi tóc cũ
Phần “còn sống” là nang tóc. Trong nang tóc có một phần nhô ra gọi là phình tóc - nơi “cư ngụ” của các tế bào mầm tóc đầu tiên. Khi quá trình mọc tóc mới khởi phát, thần kinh nội tiết sẽ truyền lệnh cho tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì, hấp thụ các chất dinh dưỡng phù hợp để biệt hóa thành các bộ phận của một sợi tóc hoàn chỉnh như: tuỷ, bao trong (gồm các sợi protein), bao ngoài (gồm những lớp keratin xếp chồng lên nhau như vảy cá)...
(1) Tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì (2) Tế bào mầm tóc biệt hóa thành các bộ phận của sợi tóc
(1) Tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì (2) Tế bào mầm tóc biệt hóa thành các bộ phận của sợi tóc
Tế bào mầm tóc có vai trò “gieo mầm sự sống” cho cả cuộc đời sợi tóc. Với sợi tóc mới, chúng là “hạt giống” để khởi nguồn một sự sống. Với những sợi tóc đang mọc, chúng là yếu tố quan trọng để duy trì sức sống của tóc, giúp tóc mọc lên nhanh, chắc khỏe, dày mượt.
Tóc nhanh rụng, chậm mọc là do tế bào mầm tóc suy yếu
Đây là phát hiện mới được đồng loạt khẳng định bởi của các nhà khoa học trên thế giới từ Tây sang Đông, làm thay đổi hoàn toàn quan niệm điều trị rụng tóc, hói đầu từ trước đến nay.
Trước đây, khi nhắc đến vấn đề rụng tóc, mọi người thường hướng đến các giải pháp như đổi dầu gội, hấp dầu, bổ sung các loại vitamin… Tuy nhiên, theo các thông tin khoa học mới nhất, để giảm rụng tóc dứt điểm, tăng mọc tóc chắc khỏe và nhanh chóng, chúng ta cần tác động nuôi dưỡng ngay từ chính tế bào mầm tóc.
Đặc biệt, tế bào mầm tóc chịu sự điều khiển của thần kinh nội tiết (vốn khác nhau giữa nam và nữ) mới có thể “sản xuất” ra những sợi tóc khỏe mạnh. Vì thế, để nuôi dưỡng tế bào mầm tóc đúng cách, cần có giải pháp chuyên biệt riêng cho 2 giới chứ không thể dùng chung.
Giải pháp mọc tóc mới từ các nhà khoa học
Phát hiện vai trò quan trọng của tế bào mầm tóc trong quá trình mọc tóc, các nhà nghiên cứu đã không ngừng trăn trở để tìm ra giải pháp tác động vào tế bào mầm tóc với cơ chế chuyên biệt cho nam và nữ, nhằm đem lại hiệu quả giảm rụng, tăng mọc tóc tối ưu.
Công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) và CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) đã được chứng minh hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc chỉ sau 8 tuần sử dụng
Công thức CLI-α (trong Qik Hair cho nam) và CLI-β (trong Qik Hair cho nữ) đã được chứng minh hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc chỉ sau 8 tuần sử dụng T.Đạt
Từ đó, bằng công nghệ chiết xuất hiện đại, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện tinh chất Cynatine® độc quyền và các hoạt chất quý, phát triển thành 2 công thức chuyên biệt:
● Công thức CLI-α (kết hợp giữa Cynatine® và Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, phòng ngừa hói đầu, giúp tóc mọc trở lại cho nam giới.
● Công thức CLI-β (kết hợp giữa Cynatine® và Black Cohosh, Horsetail…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe, dày mượt cho phái nữ.
Các thành phần trong 2 công thức trên đều đã được nghiên cứu lâm sàng trên nhiều quốc gia về hiệu quả và tính an toàn, được xem là giải pháp giảm rụng, tăng mọc tóc hoàn hảo.
Xem thêm video: Giải pháp tận gốc giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, dày mượt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.