Tế bào Kupffer hoạt động quá mức gây ra nhiều bệnh lý gan

04/05/2016 19:15 GMT+7

Tế bào Kupffer lâu nay chỉ được biết đến như một đại thực bào thường trú ở gan, tiếp xúc với các vi khuẩn, độc tố, tạo phản ứng miễn dịch.

Tuy nhiên, tại hội nghị thường niên vừa qua của Hiệp hội Nghiên cứu các bệnh về gan Mỹ (AASLD), các nhà khoa học đã công bố phát hiện mới về vai trò của Kupffer trong việc gây nên các bệnh lý nguy hiểm ở gan.
Quá trình gây bệnh của tế bào Kupffer được chỉ rõ: khi bị kích hoạt quá mức, tế bào Kupffer sẽ phóng thích ra các chất gây viêm như Interleukin, TNF-α, TGF-β... làm tổn thương tế bào gan, khiến gan bị hủy hoại, xơ hóa, từ đó gây ra các bệnh lý gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan. Trên cơ sở phát hiện mới này, các nhà khoa học cũng đã tìm ra các hoạt chất thiên nhiên có tác dụng kiểm soát tế bào Kupffer nhằm bảo vệ gan, giúp gan thực hiện tốt hơn 500 vai trò nội tiết và ngoại tiết quan trọng, đặc biệt tăng cường khả năng chống độc, bảo vệ cơ thể.
Ứng dụng thành tựu khoa học này, nhà sản xuất St.Paul Brands (Mỹ) vừa ra mắt sản phẩm HEWEL với công thức đột phá chứa tinh chất Wasabia và S.Marianum, có tác dụng kiểm soát tế bào Kupffer, chủ động chống độc, bảo vệ gan, giúp phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các bệnh lý gan. Đồng thời, HEWEL còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa các dưỡng chất thiết yếu của cơ thể lợi mật, giảm táo bón, giúp giảm mẩn ngứa, mụn nhọt, duy trì làn da khỏe mạnh.
Các nghiên cứu tại Nhật Bản và Đức chứng minh, Wasabia và S.Marianum giúp kiểm soát tế bào Kupffer, giảm trên 50% các chất gây viêm, nhờ đó giảm quá trình tổn thương gan, tránh gan xơ hóa. Đồng thời, Wasabia và S.Marianum còn kích hoạt Nrf2 - yếu tố bảo vệ cơ thể - tăng gấp 3 lần, thúc đẩy quá trình khử độc trong gan, bảo vệ và tái tạo các tế bào gan bị hư hỏng.
Ở VN, HEWEL chính thức có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc từ đầu tháng 5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.