Tẩy cao răng hiệu quả, an toàn

14/10/2016 05:09 GMT+7

Cao răng hay vôi răng nếu không được loại bỏ kịp thời có thể dẫn đến viêm lợi, viêm nha chu, gây lung lay và rụng răng.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị cao răng như do không chải răng thường xuyên, không dùng chỉ nha khoa, không lấy cao răng định kỳ, không hạn chế đồ ngọt... Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ cao răng hiệu quả và có được hàm răng trắng khỏe .
Dấm trắng. Dấm trắng chứa a xít axetic có tác dụng loại bỏ cao răng và tiêu diệt những vi khuẩn có hại giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bạn có thể cho 2 muỗng cà phê dấm trắng, 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 cốc nước ấm, khuấy đều rồi sử dụng dung dịch này để ngậm và xúc miệng.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ mẹo đánh bay cơn đau nướu, nhức răng

Đau nướu, nhức răng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống, làm giảm năng suất lao động. Các chuyên gia gợi ý một số cách giúp triệt tiêu cơn đau nhức răng cũng như ngừa viêm nướu, sâu răng.


Baking soda. Theo Stylecraze, baking soda là một phương thuốc hiệu quả để tẩy sạch cao răng và làm trắng răng. Bạn nên trộn 1 muỗng cà phê muối với 2 muỗng cà phê baking soda và thêm vài giọt nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, nhúng bàn chải vào hỗn hợp này rồi đánh răng cho sạch và xúc miệng.
Tẩy cao răng hiệu quả, an toàn 2
Ảnh: hayatouki.com
Dâu tây. Dâu tây chứa a xít malic, có khả năng loại bỏ các mảng bám và làm trắng răng. Bạn có thể nghiền nhuyễn 1 quả dâu tây và trộn với một chút baking soda rồi bôi hỗn hợp này lên răng, để trong 5 phút. Sau đó, chải sạch răng bằng kem đánh răng và súc miệng.
Vỏ cam. Tinh dầu của vỏ cam có tác dụng loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành cao răng. Bạn chỉ cần xay vỏ cam khô thành bột rồi trộn với kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp sền sệt và dùng hỗn hợp này để đánh răng.
Tẩy cao răng hiệu quả, an toàn 3
Ảnh: amoils.com
Tẩy cao răng hiệu quả, an toàn 4
Ảnh: elgoncosmetic.com
Dầu dừa. Dầu dừa giúp tẩy sạch cao răng và tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn nên cho 1 muỗng canh dầu dừa vào miệng và súc miệng trong 15-20 phút rồi nhổ ra. Sau đó, chải sạch răng bằng kem đánh răng và súc miệng.

tin liên quan

5 cách chăm sóc răng miệng thú vị ít người biết

Vi khuẩn, chất nhầy, vụn thức ăn tích tụ trong nướu sẽ gây viêm và nhiễm trùng. Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Mới đây, các chuyên gia ở Anh đã tiết lộ 5 cách giúp bảo vệ răng nướu hiệu quả.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.