Tập thể dục quá sức gây hại cho ruột

19/10/2017 20:30 GMT+7

Nếu bạn đã từng bối rối tự hỏi tại sao cảm thấy bị 'lình xình' hoặc không thể giảm được kg thừa nào mặc dù ăn uống kiêng khem thì có thể do... tập thể dục quá sức.

Tập thể dục chắc chắn mang lại nhiều cho sức khỏe. Tuy nhiên, "tập nhiều có hại không?" là thắc mắc của không ít người. Bác sĩ B.J Hardick (ở Mỹ) đã đưa ra một tuyên bố cảnh báo tập thể dục quá mức có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn, theo Bodyandsoul.
Dựa trên một nghiên cứu về tác động của tập thể dục nặng trên ruột, tiến sĩ B.J Hardick nói: "Con người không nhận ra rằng sự vận động quá mức có thể gây căng thẳng cho cơ thể và gây ra vấn đề với tiêu hóa".
Rào cản đường ruột được thiết kế để ngăn các phân tử thực phẩm và các chất độc hại vào cơ thể. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Hardick, cơ thể bị căng thẳng vì tập thể dục quá nhiều làm cho nó dễ bị hỏng và nới lỏng, từ đó, làm cho các chất độc hại vào trong dòng máu. Điều này gây nên phản ứng miễn dịch, làm tăng nguy cơ rối loạn tự miễn dịch và các bệnh trao đổi chất như đái tháo đường loại 2. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và dẫn đến trầm cảm.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của mãng cầu gai
Nghiên cứu cho thấy mãng cầu gai (còn gọi là mảng xầu xiêm) có một số lợi ích về sức khỏe nhờ chứa chất chống ô xy hóa vốn giúp tế bào khỏe mạnh.
Tiến sĩ Dr.Hardick nói: "Rào cản đường ruột giữ cho các phân tử thức ăn và những thứ khác không đi qua nhưng khi nó trở nên lỏng lẻo, mọi thứ có thể thấm qua ruột, thường được gọi là ruột bị rò rỉ".
Đối với những người nghiện tập thể dục thì nên có một ngày nghỉ ngơi. Tạo cho mình thời gian để hồi phục để cho tâm trí và cơ thể hạnh phúc và khỏe mạnh. Không có gì sai khi giảm tải bớt sức nặng cho cơ thể qua bài tập. Thêm vào đó là một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng, ngủ ngon giấc và giảm thiểu mức căng thẳng. Như vậy, cơ thể bạn và ruột sẽ phản ứng tích cực, giúp tăng mức năng lượng, cơ thể săn chắc và làn da sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.