Tập thể dục mỗi ngày cũng như tập 2-3 lần mỗi tuần?

7 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giữ cho bản thân khỏe mạnh và tránh nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, ung thư và thậm chí tử vong sớm.
Nên hướng tới hoạt động thể chất tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày để có thêm lợi ích cho sức khỏe /// Ảnh: Shutterstock Nên hướng tới hoạt động thể chất tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày để có thêm lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Nên hướng tới hoạt động thể chất tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày để có thêm lợi ích cho sức khỏe
Ảnh: Shutterstock
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người lớn trong độ tuổi từ 18-64 nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ trung bình mỗi tuần hoặc 75 phút tập thể dục nhịp điệu cường độ mạnh mỗi tuần hoặc kết hợp tương đương giữa hoạt động thể dục nhịp điệu cường độ vừa và mạnh. .
Để có thêm lợi ích cho sức khỏe, người lớn nên tăng hoạt động aerobic cường độ vừa phải lên 300 phút mỗi tuần hoặc tập thể dục cường độ mạnh 150 phút. Các hoạt động tăng cường cơ bắp nên được thực hiện liên quan đến các nhóm cơ chính từ 2 ngày trở lên trong tuần.

“Chiến binh cuối tuần” có được hưởng lợi?

Có một số người quá nhiệt tình tập luyện mỗi ngày và chỉ muốn nghỉ ngơi vào những ngày nghỉ ngơi (mỗi tuần một lần). Tuy nhiên, có một số người không thể quản lý việc tập luyện hằng ngày và có xu hướng nhồi nhét bài tập hằng tuần của họ vào một hoặc hai ngày vào cuối tuần. Những người này được gọi là “chiến binh cuối tuần”.
Câu hỏi đặt ra là những người này có nhận được lợi ích như những người tập thể dục hằng ngày không?

Tần suất tập thể dục của không tạo ra sự khác biệt

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, tần suất tập thể dục của không tạo ra sự khác biệt trong việc xác định một người sẽ sống được bao lâu, theo Times of India.
Một cuộc khảo sát được thực hiện trên 63.000 người cho biết họ chỉ tập thể dục một hoặc hai lần một tuần. Người ta thấy rằng những người này đã giảm nguy cơ chết sớm từ 30-34% so với những người hoàn toàn không hoạt động.
Sự khác biệt đáng chú ý hơn là những người tập thể dục vào hầu hết các ngày trong tuần giảm nguy cơ của họ xuống 35%, không nhiều hơn những người tập thể dục ít hơn.
Nghiên cứu chứng minh rằng một số hoạt động thể chất, thậm chí ít hơn so với khuyến nghị của hướng dẫn, giúp tránh tử vong sớm.
Những người tập thể dục hằng ngày và những người chỉ tập thể dục vài ngày đều giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim. Dữ liệu giống nhau cho cả hai loại khi đề cập đến ung thư, theo Times of India.
Cũng theo nghiên cứu, người ta nên hướng tới hoạt động thể chất tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày để có thêm lợi ích cho sức khỏe, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
ho***@gmail.com

ho***@gmail.com

Tôi nghĩ tập thường xuyên thì sẽ mang lại sự sảng khoái, thư thái và hưng phấn cho cả ngày. Ngoài ra còn duy trì được một thói quen tốt. Nếu chỉ tập 1 hay 2 ngày/tuần, lỡ có gì đó ngăn trở như thời tiết xấu, bận việc bất ngờ, thì có phải tuần đó coi như bỏ không. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi ủng hộ việc tập hàng ngày hơn. Tất nhiên với những ai quá sức bận rộn thì mới đành chịu. Nhưng dẫu sao vẫn có những khoảnh khắc trong ngày có thể vận động, cho dù chỉ 10, 15 phút cũng tốt.
Mỹ Nguyễn

Mỹ Nguyễn

Bài tập cơ bản nhất là tập cột sống mỗi sáng tối. Có 6 động tác cơ bản cho cột sống: trước sau, nghiêng trái phải, xoay trái phải. Sáng tập để khởi động cơ thể, tối tập trước khi ngủ để lấy quân bình lại cho cột sống sau một ngày hoạt động. Mỗi lần tập vậy chỉ mất chừng 5-7 phút. Yoga rất chú trọng các động tác này.
Hạnh Đức Nguyễn

Hạnh Đức Nguyễn

Chạy bộ tuyệt vời!
Lê Lan

Lê Lan

Tập thể dục đúng là phương pháp mua sức khỏe rẻ nhất.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU